เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ต.ค. เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจศรีสองรัก ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ประมง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม อ.เมืองเลย จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปที่บ้านไม่ทราบเลขที่ แห่งหนึ่งในตัวอ.เมือง จ.เลย หน้าบ้านมีป้ายเขียนว่าบ้านไพศาล ประตูบ้านคล้องกุญแจไว้ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เมื่อเปิดเข้าไปพบว่าสภาพบ้านทรุดโทรม ไม่มีใครดูแล

12

เนื่องจากเจ้าของบ้านติดคุกในข้อหาฆ่าคนตาย ภายในเขตรั้วบ้านพบบ่อจระเข้ แห้งขอด มีจระเข้ขนาดตัวประมาณ 2 เมตร จำนวน 8 ตัวอยู่ภายในบ่อ เจ้าหน้าที่จึงจับนำไปขังที่บ่อเลี้ยงกบหลังกองร้อยอส. อ.เมืองเลย

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า เจ้าของจระเข้ติดคุกอยู่ในเรือนจำจังหวัดเลย ในข้อหาฆ่าคนตายเมื่อปลายปีที่แล้ว ส่วนจระเข้ที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ 8 ตัว หลังจากเจ้าของติดคุกก็ไม่มีใครดูแล ปล่อยให้อยู่ตามยถากรรม เมื่อไม่มีอาหารกินก็กัดกันเอง ส่งเสียงดังรบกวนมาก ชาวบ้านที่อยู่ติดกัน ด้วยความสงสารจึงซื้อซี่โครงไก่มาให้กิน แต่จะให้ดูแลตลอดก็คงไม่ไหว จึงแจ้งไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเลยให้มาช่วยเหลือจระเข้ทั้ง 8 ตัวดังกล่าว

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าฯเลย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องจระเข้ที่ซอยทองม้วนการ์เด้นส์นั้น เนื่องจากเจ้าของที่เลี้ยงขออนุญาตจากทางประมง เพราะเป็นสัตว์สงวนคุ้มครอง แต่ใบอนุญาตที่ทางประมงอนุญาตหมดอายุ เพราะเจ้าของต้องคดีอาญาข้อหาฆ่าคนตาย ทำให้จระเข้ชุดนี้ไม่มีใครเลี้ยงดู ดุ อาละวาด บางทีก็กัดกันเอง ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนทางเฟซบุ๊ก จึงแจ้งให้นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเลย และชุดเฉพาะกิจศรีสองรักไปดูว่ามีจริงหรือไม่ พบว่ามีจริง ถือว่าอันตรายด้วย

ในวันนี้จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ประมง ชุดเฉพาะกิจศรีสองรัก ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม อ.เมืองเลย ไปตรวจยึดไว้แล้ว เพราะชาวบ้านหวาดกลัว เนื่องจากจระเข้ตัวใหญ่ จึงทำเรื่องคดีเพื่อการยึดเป็นไปตามกฎหมาย คดีตอนนี้ไม่มีผู้กระทำผิด เพราะผู้กระทำผิดอยู่ในเรือนจำ ก็เป็นการตรวจยึดของกลาง และจะนำจระเข้ไปปล่อยที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ ต่อไป

ที่มา ข่าวสด

เรื่องน่าสนใจ