ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เกาหลีเหนือเปรี้ยวไม่เลิก…ซ้อมยิงขีปนาวุธอีกแล้ว คราวนี้เป็นการซ้อมยิงจากเรือดำน้ำ ขณะที่ ‘คิม จอง อึน’ เดินทางไปดูด้วยตนเอง คุยโวเป็นความสำเร็จที่มหัศจรรย์ และนี่คือ ‘ระเบิดเวลา’ สำหรับใช้จัดการกับชาติศัตรู

EyWwB5WU57MYnKOuFtK0ultGU6ipJLJkmwJL538jPB3sIhla2k1dcv

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นและรอยเตอร์ อ้างข่าวจากสำนักข่าว KCNA กระบอกเสียงของรัฐบาลคอมมิวนิสต์ เกาหลีเหนือ รายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. 58 ว่า กองทัพเกาหลีเหนือประสบความสำเร็จจากการซ้อมยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำในทะเล ซึ่งอยู่ไกลจากแผ่นดินใหญ่เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 8 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

โดยนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือได้เดินทางไปดูการซ้อมยิงขีปนาวุธด้วยตนเอง และกล่าวถึงการซ้อมยิงขีปนาวุธครั้งนี้ว่า เป็นความสำเร็จที่มหัศจรรย์

นอกจากนั้น นายคิมยังเรียกขีปนาวุธนี้ว่า คือ ‘ระเบิดเวลา’ ที่จะใช้ในการตอบโต้ศัตรูของเกาหลีเหนือได้ทุกเวลา ขณะที่ ซีเอ็นเอ็น ชี้ว่า การใช้คำพูดดังกล่าวของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ถือเป็นคำพูดที่แตกต่างไปจากการพูดถึงการซ้อมยิงขีปนาวุธหลายครั้งที่ผ่านมา

NjpUs24nCQKx5e1DISmaagS3spUaaOZl42mn1KGH2EI

ซีเอ็นเอ็น ยังระบุว่า ข่าวกองทัพเกาหลีเหนือซ้อมยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำ มีขึ้นเพียงวันเดียว หลังจากรัฐบาลกรุงเปียงยางได้ขู่จะเปิดฉากยิงใส่เรือรบเกาหลีใต้โดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า

หากยังแล่นเข้ามาในน่านน้ำติดพรมแดนของสองประเทศ ซึ่งยังเป็นเขตแดนพิพาทที่กันอยู่ ขณะที่ รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ตอบกลับมาว่า หากเกาหลีเหนือยิงเรือรบเกาหลีใต้จริง ก็จะตอบโต้การรุกรานของเกาหลีเหนือเช่นกัน.

NjpUs24nCQKx5e1DISmaagS3spUaaOVjO71XJQPYXip

เรื่องน่าสนใจ