ที่มา: khaosod

โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวจากเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ซึ่งได้เผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งระบุว่า เขียนโดยแพทย์แต่พบว่า มีเนื้อหาให้ผู้อ่านเลิกรักษากับแพทย์แผนปัจจุบัน ให้เลิกใช้ยาสมุนไพรไทย แต่ให้ซื้อสมุนไพรราคาแพงที่ตัวเองขายแทน อาทิ ให้ผู้ป่วยไขมันในเลือดสูง เลิกกินยา และให้หันมากินสมุนไพร ที่ปรุงเป็นพิเศษของตนเอง ,เคล็ดลับลดยาความดันด้วยตัวเอง

โดยให้เลิกกินยาแผนปัจจุบัน และหันมากินสมุนไพรของตนเอง ,คีโม เป็นฆาตกร และให้เลิกทำคีโม เป็นต้น โดยพบว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์ในเนื้อหาดังกล่าวอย่างกว้างขวางในวงการแพทย์ ซึ่งพบว่ามีหลายเพจ ที่ออกมาแชร์เรื่องดังกล่าว และตั้งข้อสงสัย พร้อมทั้งชี้ว่าเป็นสิ่งอันตราย อาทิ Drama-addict  ,Jessada Denduangboripant,ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบนเว็บไซต์แพทยสภา พบว่า นายแพทย์ที่มีชื่อว่าเขียนหนังสือเล่มดังกล่าว เป็นแพทย์จริง และไม่มีการระบุว่า มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านใด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยจะนำเรื่องดังกล่าวส่งให้กรรมการแพทยสภา เพื่อพิจารณาเนื้อหาของหนังสือดังกล่าว พร้อมกับเปรียบเทียบข้อบังคับทารงจริยธรรมต่อไป

เรื่องน่าสนใจ