ที่มา: TNN 24

วันนี้ (30 ม.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี หลากท่วมพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ล่าสุดฝนได้หยุดตกเป็นเวลา 2 วันติดต่อกัน ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรใน 6 อำเภอ คืออำเภอระแงะ ,เจาะไอร้อง ,รือเสาะ ,สุไหงปาดี ,สุไหงโก-ลกและอำเภอเมืองนราธิวาส มีระดับน้ำท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่อง 

31

โดยเฉพาะที่ชุมชนท่าประปาเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำสุไหงโก-ลก ล้นตลิ่ง และไหลเข้าท่วมเต็มพื้นที่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ล่าสุดระดับน้ำท่วมขังได้ลดลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ทำให้ชาวบ้าน 25 ครัวเรือนต่างพากันเก็บกวาดซากเศษขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลที่มากับกระแสน้ำ

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์น้ำท่วมจะเริ่มคลี่คลาย แต่นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ประกาศให้พื้นที่ 6 อำเภอ 18 ตำบล 76 หมู่บ้าน 2 ชุมชน ซึ่งมีราษฎรอาศัยอยู่รวมกว่า 19,000 คน เป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งทางจังหวัดจะได้จัดสรรเงินงบประมาณ เพื่อมาให้การช่วยเหลือต่อไป ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้นนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองในแต่ละพื้นที่ นำถุงยังชีพพระราชทานออกแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย

32

33

เรื่องน่าสนใจ