ที่มา: tnamcot

พล.อ.ประวิตร เสียใจเหตุระเบิดราชประสงค์ สั่งการทหาร ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามหาตัวคนร้ายให้ได้

1439830126-6b7138818fdf3ab6522db8e31a117137

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดเขึ้น แต่ยังไม่ขอฟันธงเหตุระเบิดราชประสงค์เป็นการเมืองหรือก่อการร้าย แต่ชัดเจนว่าคนร้ายเจตนาทำลายเศรษฐกิจและท่องเที่ยว เพราะเป็นใจกลางธุรกิจ

ถือเป็นสิ่งที่ต้องประณามเพราะจากชนิดของระเบิด มีเจตนาทำร้ายคน มีเจตนาใช้ความรุนแรง เพราะเวลาก่อเหตุ และพื้นที่ก่อเหตุพบว่าคนร้ายนำระเบิดไปวางด้านในศาลพระพรหม ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ทหาร ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามหาตัวคนร้ายให้ได้ เพราะเป็นเหตุสะเทือนใจ ซึ่งเชื่อว่า จะสามารถตามหาตัวคนร้ายได้ เผยตนเองเกาะติดสถานการณ์ตลอดเวลาในฐานะที่ดูแลความมั่นคง

ด้าน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ.กล่าวว่าได้สั่งการให้ทหารจัดกำลังทำงานร่วมกับตำรวจ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ระวังไว้ในช่วงนี้ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่การที่จะมีอะไรแทรกซ้อนก็อาจจะเกิดขึ้นได้ เราพยายามดูแลในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ ซึ่งวันนี้อาจจะคลายตัวลง อาจจะเป็นช่องว่าง ตนจึงได้สั่งการให้ลงในพื้นที่ร่วมกับตำรวจ

1439830138-b5eae8234736babdf5a44664d5bee5d9

ซึ่งขอให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดเหตุเพราะสาเหตุใด ซึ่งในห้วงนี้ก็มีเรื่องต่างๆ ที่มีความคิดเห็นต่าง และอาจจะเป็นส่วนที่ชักนำให้มาก่อเหตุในครั้งนี้ก็เป็นได้ แต่เรียนว่ายังไม่มีความชัดเจน โดยนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงได้รับทราบเรื่องและสั่งการให้ดูแลร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้ระมัดระวังอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารต้องออกมาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยืนยันยังไม่มีประกาศภาวะฉุกเฉินตามที่มีการส่งข้อมูลกันทางโซเชียล ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือและขอให้อย่าตื่นตระหนกกับการพยายามสร้างสถานการณ์และข่าวลือเพื่อสร้างความสับสนในประเทศ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์และพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

1439830147-836154296609114af4a3881c271b2379

รวมทั้งขอให้หลีกเลี่ยงหรืองดการนำเสนอรายการงานข่าวและภาพข่าวของเหยื่อจากความรุนแรง ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยให้คำนึงถึงครอบครัวของผู้สูญเสียเป็นสำคัญ เพราะเป็นการซ้ำเติมให้ผู้สูญเสียเกิดความโศกเศร้าเสียใจต่อภาพที่ปรากฎต่อสื่อมวลชน อีกทั้งการรายงานข่าวและภาพข่าวที่รุนแรงและน่าหวาดกลัว มีแต่จะซ้ำเติมความสูญเสียให้กับสังคมที่กำลังอยู่ในภาวะเศร้าโศกต่อเหตุการณ์รุนแรงครั้งนี้

สำหรับความเคลื่อนไหวอื่นๆ นางทัศนา บุญทอง รองประธาน สปช. แจ้งต่อที้ประชุม สปช. ว่า ขอเลื่อนวันประชุมในวันพรุ่งนี้ออกไปเป็นวันที่ พุธ ที่19 สิงหาคมนี้แทน ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสถาบันการเงินอื่นๆ ยังคงเปิดทำการตามปกติ

เรื่องน่าสนใจ