จากกรณีมีการนำคลิปผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดไล่นักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ ซึ่งมีการเตะทรายใส่นักท่องเที่ยว จนมีการแชร์ และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ถึงความไม่เหมาะสม และถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศอย่างรุนแรง ปรากฏว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่หาดนวล เกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จนสื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างกว้างขวางนั้น

557000010251702

ล่าสุด นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก ทั้งที่ผ่านมา เมืองพัทยามีแนวทางจะจัดระเบียบร่มเตียง ตามนโยบายของ คสช. ต่อจากการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะ

โดยเมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง ได้มีการหารือ และเรียกผู้ประกอบการร่มเตียงทั้ง 3 หาด (พัทยา, จอมเทียน และเกาะล้าน) มารับทราบแนวทางการจัดระเบียบ ซึ่งเบื้องต้น คณะกรรมการไม่อยากให้แนวทางการจัดระเบียบร่มเตียงเป็นไปในรูปแบบเดี่ยวกับที่หัวหิน และภูเก็ต เพราะเล็งเห็นถึงการให้โอกาสผู้ประกอบการในการประกอบอาชีพ จึงมีแนวทางในการให้ผู้ประกอบการจัดระเบียบด้วยตนเอง

แต่ภาพที่เกิดขึ้นทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว เนื่องจากผู้ประกอบการไม่รักษาผลประโยชน์ของตนเองที่เพิ่งจะได้รับ แต่กลับทำลายภาพลักษณ์สร้างความเสียหายต่อการท่องเที่ยว ทำให้การจัดระเบียบร่มเตียงของเมืองพัทยาอาจจะไปไปตามทิศทางเดียวกับของหัวหิน และภูเก็ต

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางผู้บริการเมืองพัทยาได้รับทราบแล้ว และจะมีการดำเนินการต่อผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน อีกทั้งจะมีการหารือแนวทางการจัดเรียบอย่างเร่งด่วนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เรียกร้องให้ คสช.มีการจัดระเบียบชายหาดพัทยา เหมือนหาดหัวหิน และหาดภูเก็ต แต่จากกระแสดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาเกิดความหวาดวิตกจนมีการเสนอรายละเอียดในการจัดระเบียบตนเอง โดยยินยอมที่จะเก็บ และนำเอาร่วมเตียงของตนเองกลับบ้านไม่ให้เกะกะบริเวณชายหาดที่ทำกิน

   แต่หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้กระแสการจัดระเบียบร่มเตียงชายหาดพัทยาจะมีทิศทางที่ชัดเจน และรวดเร็วยิ่งขึ้น

557000010323602

557000010323603

557000010323604

557000010323606

ที่มา :www.manager.co.th

เรื่องน่าสนใจ