ที่มา: voicetv

พาชิม เมนูเส้น ‘ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ๒๔๙๗ (แม่บังอร)’ ความอร่อยสูตรโบราณ ที่ไม่แปรเปลี่ยน และอยู่มายาวนานกว่า 30 ปี ทั้งยังได้รับรางวัลการันตีด้านความอร่อย -ความสะอาด เป็นเลิศ

01

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ จะพาชิม เมนูเส้น ‘ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ๒๔๙๗ (แม่บังอร)’ ความอร่อยสูตรโบราณ ที่ไม่แปรเปลี่ยน และอยู่มายาวนานกว่า 30 ปี ทั้งยังได้รับรางวัลการันตีด้านความอร่อย -ความสะอาด เป็นเลิศ

แค่ได้ยินชื่อหลายๆคนอาจสงสัย ว่าทำไม ต้องเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ๒๔๙๗ ซึ่งที่มาของตัวเลขพ.ศ.ที่ย้อนไปหลายปีนี้ก็คือ พ.ศ.ปีเกิดของคุณแม่บังอร เจ้าของร้านนั่นเอง

02

03

ซึ่งเจ้าของร้าน ‘คุณบังอร’ เล่าว่า “ที่มาของสูตรและเมนู’ก๋วยเตี๋ยวหลอดร้านนี้ แต่เดิม เป็นเมนูของคนจีนย่านแม้นศรี วันหนึ่งคุณสิงห์ (สามีของคุณบังอร ล่วงลับไปแล้ว) เผอิญได้ไปกินตอนพักกลางวันแถวที่ทำงาน ระหว่างกินคุณสิงห์ก็รู้สึกได้ถึงความอร่อย ความกรอบของปลาหมึกบวกกับความนุ่มของเต้าหู้ และหมูสามชั้นที่หนังไม่มีขนให้รำคาญลิ้นเลย”

คุณสิงห์จึงได้พยายามจดจำส่วนประกอบหลักที่สำคัญ และรีบห้อแมงกะไซกลับมาบ้านย่านหนองแขม สิ้นเสียงเครื่องยนต์ คำแรกที่ตะโกนกล่าวกับคุณบังอรเมื่อมาถึงก็คือ “…..อร ทำก๋วยเตี๋ยวหลอดให้กินหน่อยสิ ทำแบบนี้นะๆๆๆๆ……….”

04

ซึ่งนี่ก็เป็นที่มาและจุดเริ่มต้น ในการทำก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง เจ้าอร่อยของคุณแม่บังอร และด้วยส่วนผสมวัตถุดิบที่เรียกได้ว่าจัดกันมาแบบเต็มๆ พูนชาม ทรงเครื่องกันทั้ง เส้นใหญ่กุ้งฝอย หมูพะโล้สามชั้น เต้าหู้ต้มพะโล้ น้ำซอสดำ กุ้งแห้งทอดกรอบ ปลาหมึกแห้งทอดกรอบ ไข่เจียวหั่น กุ้งแห้งทอดกรอบ และถั่วงอกลวกสุก อีกทั้งยังผสมผสานกับฝีมือการทำพะโล้ของคุณแม่บังอร ได้ออกมาเป็นก๋วยเต๊๋ยวหลอดทรงเครื่องสูตรโบราณที่แสนอร่อย

05

06

07

นอกจากนี้ จุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ความอร่อยของ ‘ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ๒๔๙๗ (แม่บังอร)’ ทีขาดไม่ได้และไม่เหมือนใครๆเลย ก็คือ รสชาติของน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวหลอดที่เข้มข้น หอม กลมกล่อม บวกกับเครื่อง กุ้งทอดตัวโตๆ และปลาหมึกทอดกรอบ อร่อยเพลินลิ้น ทำให้หลายๆคนที่เคยได้ลิ้มลองรสชาติ ต่างก็ยกนิ้วให้

ที่สำคัญ ไม่ได้หารับประทานกันง่ายๆ แน่ๆ เพราะว่าไม่มีหน้าร้านประจำ แต่จะเป็นการออกทัวร์ตามบูธEventต่างๆเท่านั้น โดยเฉพาะบูธจำหน่ายอาหาร ตามงานEventในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดใกล้เคียง งานนี้ใครที่ชอบตระเวนเที่ยว หาของกิน ตามงานอีเว้นท์ คงได้มีโอกาสลิ้มลองกันไปบ้างแล้ว

10

11

 

แต่สำหรับใคร ที่ยังไม่เคยรับประทาน และก็ไม่อยากพลาด ตอนนี้ ‘ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ๒๔๙๗ (แม่บังอร) ก็เปิดให้คุณได้มาลิ้มลอง ซึ่งสามารถไปหาชิมกันได้ ที่บูธอาหาร โซนตลาดน้ำคลองบางคูลัด ในงานเกษตรแฟร์เพื่อมูลนิธิจุฬาภรณ์ 6 – 14 พฤศจิกายน 2558 ที่ม.เกษตรฯบางเขน

934917

หรือสามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 081-6147073 , 086-3473372 , 062-3135063 หรือดูรายละเอียดในเพจเฟซบุ๊ก FB : ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง 2497

เรื่องน่าสนใจ