ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

น้ำป่าจากเขาใหญ่ทะลักลงคลอง เอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้านในอ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ไหลข้ามถนน ท่วมบ้านเรือน และที่พักสงฆ์ เดือดร้อนกันหมดทั้งชาวบ้าน พระ และแม่ชีที่มาอยู่ปฏิบัติธรรม กู้ภัยฯรุดไปช่วยเหลือ ขนของขึ้นที่สูง…

EyWwB5WU57MYnKOuXobVA871udhKmKq6tfjSXiu8nIicMuNjh8Pouc

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านนาแขม หมู่ 3 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

พบน้ำไหลมาจากลำคลองที่รับน้ำจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีสีแดงขุ่น ไหลเชี่ยว เอ่อล้นเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน สูงประมาณ 50 เซนติเมตร บางจุดกระแสน้ำไหลค่อนข้างเชี่ยว จนรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน และรถยนต์ของหน่วยกู้ภัยเครื่องดับกลางกระแสน้ำ

NjpUs24nCQKx5e1D61YrHouAywQTp5aIFFiHvqfdmuL

ส่วนบ้านเรือนประชาชน มีประมาณ 10 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ข้าวของเครื่องใช้บางอย่างลอยไปกับน้ำ และบางส่วนทางกู้ภัยได้ช่วยขนย้ายขึ้นไปไว้บนที่สูง โดยเฉพาะที่พำนักสงฆ์เฉลิมพระเกียรติ ที่อยู่ทางตอนล่างของน้ำ พบว่าระดับน้ำกำลังเอ่อขึ้น แม่ชีที่มาอยู่ปฏิบัติธรรมได้ร้องขอให้ช่วยขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าให้พ้นน้ำ ซึ่งกฏิและที่พักปลูกเป็นหลังเล็กๆ ประมาณ 9 หลัง น้ำท่วมสูงประมาณ 40 เซนติเมตร โดยแม่ชีและพระสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำออกมา

NjpUs24nCQKx5e1D61YrHouAywQTp5b24zhgY7Mf6uQ

สำหรับสาเหตุของน้ำท่วมในครั้งนี้ เนื่องจากมีฝนตกตลอดคืน ทำให้ปริมาณน้ำฝนและน้ำป่าที่หลากมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้าน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่6ต.ค. ซึ่งล่าสุดระดับน้ำยังทรงตัว แต่คาดว่าจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มในช่วงนี้.

เรื่องน่าสนใจ