พ่อแม่กลุ้ม ลูกชายอยาก ศัลยกรรม เหมือน โดมินจุน

 kim2

ไชน่า เดลี่ พ่อแม่กุมขมับ ลูกชายวัยมัธยมอยากบินไปเกาหลี ทำ ศัลยกรรมให้เหมือนพระเอกซีรี่ย์เกาหลี ด้านนักจิตวิทยาเตือนระวังเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ แนะพบจิตแพทย์เพื่อดำเนินการรักษา

อู่ฮั่น อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นจีน รายงาน (12 มี.ค.) ว่า พ่อและแม่ของนักเรียนชายคนหนึ่งซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนของนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ต้องนั่งกลุ้มคิดหาทางแก้ไขปัญหา หลังลูกชายหัวแก้วหัวแหวนยืนกรานต้องการเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าให้เหมือนกับพระเอกละครโทรทัศน์แดนโสมขาว

 เด็กชายวัยรุ่นที่ไม่เปิดเผยนามผู้นี้ เป็นแฟนคลับตัวยงของละครโทรทัศน์ประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉพาะเรื่อง My Love from the Star หรือ You who come from the star ซึ่งกำลังโด่งดังและเป็นที่นิยมในหลายๆ ประเทศ โดยละครเรื่องดังกล่าวเล่าถึงมนุษย์ต่างดาวที่เดินทางมายังโลกมนุษย์ตั้งแต่ 400 ปีก่อน และเกิดตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นมนุษย์ยุคปัจจุบัน

แฟนคลับแดนมังกรรายนี้ต้องการทำให้ตัวเองละม้ายคล้าย โดมินจุน หรือ “โปรเฟสเซอร์โท” (Professor Do) ชื่อพระเอกของเรื่อง รับบทโดย คิมซูฮฺยอน (Kim Soo Hyun) โดยเขายังได้ติดต่อพูดคุยกับกลุ่มแฟนคลับคนอื่นๆ ที่มีความปรารถนาเดียวกันอีกด้วย ส่งผลเดือดร้อนถึงผู้เป็นพ่อและแม่ให้อาทรร้อนใจ ต่อโทรศัพท์สายด่วนปรึกษาปัญหาและหาทางแก้ไขจากผู้เชี่ยวชาญ

       ทั้งนี้ หลี่ เสี้ยนฝู นักจิตวิทยาและผู้อำนวยการสถาบันจิตวิทยาซิโน-เยอรมัน (Sino-German Institute of Psychology) กล่าวว่า บุคคลที่ไม่สามารถยอมรับรูปลักษณ์ภายนอกของตนเองได้ อาจต้องทนทุกข์กับความผิดปกติของโรคย้ำคิดย้ำทำ (obsessive-compulsive disorder) จึงควรพบจิตแพทย์เพื่อรักษาอาการ

kim0

kim1

ขอบคุณที่มา ผู้จัดการออนไลน์

ขอบคุณภาพประกอบจาก อินเตอร์เนต

เรื่องน่าสนใจ