ที่มา: dodeden

หากพูดถึง กบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ซึ่งมีชื่อเดิมว่า ปภัสรา ชุตานุพงษ์ อดีตนางงาม ดารา ที่ชีวิตรุ่งเรือง มีความสุขความเจริญ เธอเคยได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 1988  ( MISS THAILAND WORLD )  และ ขวัญใจช่างภาพ เป็นตัวแทนร่วมประกวดในการประกวดมิสเวิลด์ และยังเป็นใบเบิกทางให้เธอก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง

“กบ ปภัสรา”  เดิมมีภูมิลำเนา อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี  ใช้ชีวิตคู่กับ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มีลูก 1 คน ชื่อนางสาวดิสรยา เตชะไพบูลย์ หรือ น้องเหนือ ปัจจุบัน กบ ปภัสรา จบปริญญาเอก สาขาพุทธศาสตร์จากมหาจุฬาราชวิทยาลัย เป็น ดร.ทางพุทธศาสนา

ชีวิตในปัจจุบัน “กบ ปภัสรา” ( MISS THAILAND WORLD และ ขวัญใจช่างภาพ ปี 1988 )  มีชีวิตครอบครัวอบอุ่น ร่ำรวย รุ่งเรืองมาก แต่ใช้ชีวิตอย่างสมถะ 

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอมได้ไปพบเจอสิ่งมหัศจรรย์ที่คาดว่าทำให้ชีวิตเธอมีความสงบสุข และครอบครัวที่อบอุ่นในปัจจุบัน ซึ่งมีโอกาสได้ขึ้นไปบนชั้นสูงสุดของ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งคนปกติไม่อาจขึ้นไปได้เลย แต่ทางผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอมได้ไปกับคณะผู้บริหาร กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขจึงได้เข้าไปเห็นกับตา  

“กบ ปภัสรา” เธอ ยกมงกุฎ, สายสะพาย และคฑาเกียรติยศให้ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สื่อให้เห็นว่าเราไม่ยึดติดกับวัตถุ ! นี่แหละคือความสุข และ ความรุ่งเรืองในปัจจุบัน 

สำหรับ  วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ ถูกสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ความโดดเด่นอลังการที่ไม่เหมือนใครนอกจากทิวทัศน์สวยๆ ของทะเลภูเขารายรอบ และทะเลหมอกสีขาว ก็คือ สีสันสดใสอันเกิดจากการนำกระเบื้องสีถ้วยชามเบญจรงค์มุกลูกปัดแก้วแหวนเงินทองสิ่งมีค่าต่างๆ

ตลอดจนเซรามิคหลากสีสัน มาประดับประดาตกแต่งเป็นลวดลายที่สวยงาม เมื่อยามต้องแสงแดดทั่วทั้งอาณาบริเวณจะสะท้อนประกายงดงามราวกับวัดบนสรวงสวรรค์ เป็นสถานที่อันสวยงามและศักดิ์สิทธิ์ควรค่าแก่การไปเยือน

คำว่า ผาซ่อนแก้ว เป็นชื่อยอดเขาที่ได้มาจากคำบอกเล่าของชาวบ้านซึ่งมองเห็นลูกแก้วลอยลงมาจากฟ้าก่อนลับหายไปบริเวณถ้ำที่ยอดเขากลายเป็นความเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จลงมาและต่อมาก็เป็นที่ตั้งของ “พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว” ก่อนจะเปลี่ยนเป็น “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว” ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธเจ้า 5 พระองค์” พระพุทธรูปสีขาวซ้อนกัน 5 องค์ มีความใหญ่โตโอ่อ่า ทำให้เกิดภาพอันงดงามแบบหาที่ไหนไม่ได้ ด้วยทัศนียภาพรอบด้านเต็มไปด้วยขุนเขาและเมฆหมอก

สิ่งเหล่านี้คือความสุข “ความสุขที่แท้จริง” นั้น ย่อมเกิดจาก “บุญกุศล คือ ความสงบที่เกิดขึ้นในจิตใจ” ใจที่พ้นจากทุกข์โทษ ความดิ้นรน ไม่มีกระสับกระส่ายเดือดร้อนกระวนกระวาย ถ้าใครมานั่งหลงโลกติดโลกว่ามันเป็นของดี วิเศษวิโสอยู่… นั่นมิใช่นิสัยของบัณฑิตผู้ใฝ่ใจในธรรมของพระพุทธเจ้า

เหมือนความสุขของ กบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ในวันนี้นั่นเองค่ะ 

รายงานพิเศษ /  ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ