ที่มา: Thairath Online

เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ที่ สภ.เขาสวนกวาง ขณะ พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราษฎร์ รองผกก.(สส.) สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นำตัว นายวศิน นามพรหม อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ น้องแอ๋ม ออกจากห้องควบคุม มาสอบสวน เป็นจังหวะที่ นางสายรุ้ง กลิ่นจุ้ย อายุ 42 ปี มารดาน้องแอ๋ม และ นางสำราญ เพลียแก่น อายุ 67 ปี ยาย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน นายวศินได้กราบขอขมามารดาและยายน้องแอ๋ม พร้อมกับกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจ ไม่รู้ว่าจะบานปลาย กลายเป็นแบบนี้ และไม่คิดว่าจะเลวร้ายขนาดนี้ 

ด้านแม่น้องแอ๋ม จึงถามนายวศินกลับว่า ทำไมถึงต้องฆ่ากันขนาดนี้ นายวศินบอกว่า ไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรกัน และเพิ่งเคยเห็นน้องแอ๋มวันแรก ซึ่งตอนที่คนอื่นๆ ลงมือ ตนก็พยายามห้ามแล้ว แต่ไม่เป็นผล ไม่มีใครฟังตนเองเลย

แม่กับยายจึงถามอีกว่า ทำไมจึงไม่ห้าม แรงผู้ชายเยอะกว่าแรงผู้หญิง ถ้าจะห้ามก็ห้ามได้ นายวศิน จึงตอบว่า ผมไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้จริงๆ ครับ เพราะที่คุยกันตอนแรกแค่จะเอาไปปล่อยไว้ไกลๆ เท่านั้น พอพูดจบพนักงานสอบสวนจึงได้เชิญมารดาและยาย ออกจากห้อง เพื่อจะทำการสอบสวนนายวศิน

นางสายรุ้ง กล่าวทั้งน้ำตา หลังจากที่นายวศินกราบขอขมาว่า จริงๆ แม่ตั้งใจจะมาดูการทำแผน แต่มาไม่ทัน จึงเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทราบความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน เพราะน้องแอ๋มเข้าฝันแม่ว่า อย่าอาฆาตแค้น ให้อโหสิกรรมคนร้าย แม่จึงเดินทางมาดูการทำแผน แม่ยอมรับว่าโกรธและโมโหมาก แต่แม่ไม่อาฆาต ไม่จองเวร ซึ่งอยากให้คนร้ายที่เหลือทั้งหมด กลับใจและกลับมารับกรรมที่ก่อไว้

นอกจากนี้ มารดาน้องแอ๋ม ยังขอร้องสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวลูกสาวว่า อย่าใช้ หรือเรียกน้องแอ๋มว่าสาวคาราโอเกะ เพราะน้องแอ๋มมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีมากกว่านั้น

เรื่องน่าสนใจ