ที่มา: unlockmen

หนุ่มๆ หลายคนมักพูดว่าเกิดเป็นผู้ชายแต่งตัวง่าย เพราะมีเครื่องแต่งกายให้เลือกไม่มาก อาจจะไม่จริงเสมอไปแล้วนะคะ เพราะในยุคนี้เสื้อผ้าแฟชั่นสุดเท่ของหนุ่มๆ ออกมาล่อตาล่อใจเยอะเหลือเกิน ที่สำคัญคือถ้าอยากดูดีและเป็นที่สนใจของสาวๆ จะให้แต่งตัวแบบเดิมคงจะไม่เข้าตากรรมการ

โดยเฉพาะรองเท้า item ที่สาวๆ ส่วนใหญ่บอกว่า เธอจะตัดสินว่าผู้ชายคนนี้มีสไตล์หรือลักษณะนิสัยอย่างไร เธอสามารถดูได้จากรองเท้าของเขา! เอาแล้วสิ แบบนี้จะให้ใส่รองเท้าคู่ใจคู่เดียวตลอดไปคงไม่รอด อย่าเพิ่งกังวล เราพร้อมที่จะช่วยคุณเสมอ วันนี้เรานำรองเท้า 5 แบบที่คุณผู้ชายควรมีมาฝาก กับเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยแมทรองเท้ากับการแต่งกายของคุณ

shoes1

Chukkas

รองเท้าแบบนี้เหมาะกับผู้ชายที่ดูสะอาดสะอ้าน เรียบร้อย และแต่งตัวไม่เยอะ เหมาะที่จะใส่คู่กับกางเกงยีนส์ทุกสี แต่ควรเป็นทรงขากระบอกไม่ก็ขาเดฟ หรือจะเป็นกางเกงผ้าๆ สีพื้นก็เวิค ถือเป็นรองเท้าที่จะช่วยส่งเสริมให้คุณดูเป็นสุภาพบุรุษมากขึ้น เรียกว่าสาวเห็นแล้วรู้สึกถึงพลังความดีงาม

shoes2

Loafers

เนียบ เท่ ดูดี นี้คือคำนิยามของรองเท้าสไตล์ Loafers รองเท้าหนังสวมง่าย มีลักษณะคล้ายกับรองเท้าแบบ Slip-on เหมาะกับทั้งลุคแบบทางการ และวันสบายๆ แต่จะทำให้คุณดูเนี้ยบขึ้น สามารถแมทกับเสื้อผ้าได้หลากหลาย ขอแนะนำให้ใส่กับกางเกงสแลค กางเกงขายาวเนื้อผ้า กางเกงยีนส์แบบ Blue Jeans หรือกางเกงยีนส์แบบวินเทจ

shoes3Work Boots

เป็นรองเท้าที่เหมาะกับหนุ่มเซอร์ หนุ่มเท่ ที่มีลุคลุยๆ มีด้วยกันหลายยี่ห้อ แต่ที่เราจะคุ้นหูกันดีก็คือ Red Wing และ Dr.Martens เหมาะกับการแต่งตัวลุยๆ เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์แนววินเทจ หรือหนุ่มชาวร๊อคที่อยากดูเนี้ยบขึ้นอีกระดับ หลีกเลี่ยงกางเกงสแลค เพราะส่วนมากใส่แล้วไม่ค่อยรอด

shoes4

Gym sneakers และ Casual street sneakers

ง่าย และใช้งานได้จริง รองเท้า Sneakers เหมาะกับคนทุกสไตล์ ใส่ง่าย แมทกับเสื้อผ้าได้ทุกประเภท เช่น หากคุณจะแต่งสูทแต่ก็ไม่อยากให้ดูเป็นทางการนัก สามารถนำ Sneakers มาใส่เพื่อเบรคลุคให้เบาลงได้

shoes5

Flip-flops

ถึงคราวให้เท้าของเราได้หายใจกันบ้าง กับรองเท้าแตะ แล้วจะแตะอย่างไรให้ดูดี เราขอแนะนำรองเท้ายี่ห้อหนึ่งที่ใส่สบายและนุ่มเท้ามาก คือ Birkenstock เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่มีแบบให้เลือกหลากหลาย สามารถใส่กับชุดชิลๆ แล้วยกระดับให้ดูสุภาพขึ้นได้ หรือจะเป็นรองเท้าหนังสีน้ำตาลที่มีสายรัดหุ้มส้นก็ดูดี

ได้คำแนะนำจากเราไปแล้ว ก็ได้เวลาช๊อปปิ้งรองเท้าเข้าบ้านแล้วล่ะ แต่! ไม่ต้องซื้อทีเดียวทั้งหมดนะ เอาแบบที่ชอบและที่ใช่ก่อน เพราะเราถือคติซื้อมาแล้วต้องใช้ให้คุ้มค่ะ

Cover photo : redwingamsterdam

เรื่องน่าสนใจ