มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก หนึ่งในผู้ก่อตั้ง “Facebook” ประกาศในเพจของตนเองเมื่อวานนี้ (31 กรกฎาคม) ว่าตน และพริสซิลลา ภรรยากำลังจะได้ลูกสาว พร้อมกล่าวว่าตนและภรรยาจะร่วมกันสร้างโลกที่ดีกว่าสำหรับลูกและคนรุ่นต่อไป

11828601_10102276573729791_8601461459613782125_nภาพจาก Mark Zuckerberg

มาร์คกล่าวว่า เขาและภรรยาซึ่งแต่งงานกันมาตั้งแต่ปี 2012 และใช้เวลาผ่านมาพยายามมีลูกด้วยกันมาตลอดแต่ก็ต้องผิดหวัง เนื่องจากภรรยาของเขาต้องแท้งถึง 3 ครั้ง ซึ่งการที่ต้องเจอประสบการณ์เช่นนี้ทำให้ความหวังและการวางแผนในอนาคตต้องสูญสิ้นไป หลายคนเลือกที่จะไม่พูดถึงเรื่องการแท้งแต่การที่โลกในปัจจุบันมีการเชื่อมโยงการพูดคุยในเรื่องนี้ทำให้เขารู้ว่าปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งและหลายคนที่เจอปัญหายังสามารถมีลูกๆที่แข็งแรงได้

เขาจึงต้องการแบ่งปันประสบการณ์ และมอบความหวังให้กับทุกๆคน พร้อมกับอยากให้ทุกคนรู้สึกสบายใจที่จะบอกเล่าเรื่องราวของตนเอง โดยการตั้งครรภ์ของพริสซิลลาในครั้งนี้ มาร์คกล่าวว่า อายุครรภ์ของเธอนั้นยาวนานทำให้ความเสี่ยงที่จะสูญเสียอีกคร้้งค่อนข้างมีน้อย

มาร์คกล่าวว่า ลูกสาวในครรภ์และภรรยาของเขามีสุขภาพที่ดี และยังเล่นมุกว่าลูกสาวของเขายังได้ชูนิ้วโป้งเหมือนกับการกด “ไลก์” เขาจึงเชื่อว่าลูกสาวของเขาจะต้องเหมือนเขาแน่ๆ

สุดท้าย มาร์คกล่าวว่า เขาและภรรยาต่างเฝ้ารอที่จะเห็นลูกสาวลืมตาดูโลกและเขาจะออกมาแบ่งปันเรื่องราวอันน่ายินดีนี้อีกเมื่อเธอพร้อมที่จะพบกับทุกๆคน

Priscilla and I have some exciting news: we’re expecting a baby girl!This will be a new chapter in our lives. We’ve…

Posted by Mark Zuckerberg on Friday, July 31, 2015

เรื่องน่าสนใจ