ที่มา: voicetv

วันนี้(31 พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้(30 พ.ค.) เวลาประมาณ 04.00 น. เกิดเหตุคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ ยิงนักฟุตบอลทีมมหาวิทยาลัยรังสิตในศึกเอไอเอสลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ส่งผลให้นายอาทิตย์ สายสล้าง นักฟุตบอลทีม ม.รังสิตถูกยิงเสียชีวิต

779769

มหาวิทยาลัยรังสิตได้ออกแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 4 ข้อ หลังนักกีฬาฟุตบอลถูกกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ตามล่าแล้วชักปืนยิงใส่จน เสียชีวิตคือ

1. ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว นี่คือคดีอุฉกรรจ์ ไม่ใช่อาชญากรรรมปกติ มีการขับรถไล่ล่า ทำร้ายถึงแก่ชีวิต ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทใดใดต่อกันมา

2. ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอลในหมู่บ้านเมืองเอกทุกคืน ใครเกินค่ามาตรฐาน ส่งศาลลงโทษตามกฎหมายที่ปรับใหม่ คือ โทษจำคุก 1 เดือน ไม่รอลงอาญา ปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. ขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าของหรือผู้บริหารสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา ฝ่าฝืนกฎหมาย

4. ขอให้เรียกร้องไปยัง คสช.ให้ใช้กฎหมายมาตรา ๔๔ ปิดสถานบันเทิงในหมู่บ้านเมืองเอกทั้งหมด หมู่บ้านเมืองเอกแห่งนี้ควรจะเป็นสถานที่บ่มเพาะต้นกล้าแห่งปัญญา ไม่ใช่สถานที่แห่งความโง่เขลา และถูกมอมเมาด้วยอบายมุข พวกเขาควรจะได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เขาค้นพบศักยภาพของตนเอง พัฒนาขีดความสามารถ ไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม พวกเขาจะต้องเป็นกำลังสำคัญของครอบครัวในวันข้างหน้า และเป็นอนาคตของของประเทศชาติ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการโพสต์ข้อความบอกเล่าผ่านเฟซบุ๊ก RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND โดยระบุว่า เมื่อคืนนี้ นักกีฬาฟุตบอล ม.รังสิต 4 คน ไปเลี้ยงฉลองปิดเลค หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยซ้อมและแข่งขันมาทั้งปี ไปที่ร้านบังกะโล จากนั้นไปต่อที่ร้านเดอะบ็อกซ์ เช้านี้ตีห้า

ระหว่างทางขับมอเตอร์ไซด์กลับ มีแก๊งเด็กแว้นขับตามมาสามคัน โบกเรียกให้จอด เมื่อไม่รู้จัก และกลัวถูกปล้น เลยไม่จอด ขับหนี แก๊งเด็กแว้นขับตามล่า ถึงหน้าหอบัณฑิต ก็ชักปืนยิงใส่ นักศึกษารังสิตที่ถูกยิง ขับต่อไม่ไหว จึงให้คนซ้อนท้ายมาขับแทน ขับหนีต่อ แก๊งอันธพาลก็ยังตามมา ใช้อาวุธมีดฟันอีก แต่ก็ขับหนีรอดออกมาได้

เมื่อนำส่งรพ. นักฟุตบอลที่ถูกยิง เสียชีวิตแล้ว สำหรับคนที่บาดเจ็บ เข้ารักษาตัวร.พ.แพทย์รังสิต

มหาวิทยาลัยรังสิต ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของของนายอาทิตย์ สายสล้าง นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์

นายอาทิตย์ สายสล้าง เป็นนักกีฬาดีเด่น สามารถแบ่งเวลาเรียนและทำหน้าที่นักกีฬาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นนักศึกษาทุนกีฬาตัวอย่างของมหาวิทยาลัย ด้วยผลงานการแข่งข้น และผลการเรียนด้วยเกรดเฉลี่ย 3 กว่า
อนาคตของครอบครัว และ อนาคตของชาติ ไม่ควรมีจุดจบเช่นนี้

เมื่อคืนนี้ นักกีฬาฟุตบอล ม.รังสิต 4 คน ไปเลี้ยงฉลองปิดเลค หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยซ้อมและแข่งขันมาทั้งปี ไปที่ร้านบังกะโล…

Posted by RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND on 29 พฤษภาคม 2015

เรื่องน่าสนใจ