ที่มา: Matichon Online

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้ควบคุมตัวนายวศิน นามพรม ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพที่ จ.ขอนแก่น ที่หลบหนีข้ามไปกบดานที่ สปป.ลาวข้ามกลับมา ก่อนจะนำตัวไปยังกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย และเจ้าหน้าที่ของ สปป.ลาว เข้าจับกุมนายวศินได้ที่ลาวัลเกสต์เฮ้าส์ ในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจหนึ่งในทีมจับกุมให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า นายวศินให้การรับสารภาพว่าอยู่ในเหตุการณ์ด้วยแต่ไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่าน้องแอ๋ม ส่วนสาเหตุมาจาก น.ส.เปรี้ยวมีความแค้นส่วนตัวกับน้องแอ๋ม โดย น.ส.เปรี้ยวอ้างว่าน้องแอ๋มเป็นสายชี้เป้ากับตำรวจให้จับกุม น.ส.เปรี้ยวในคดียาเสพติด เมื่อมีโอกาสจึงคิดแก้แค้น โดยไปเช่ารถซีอาร์วีมาให้ตนเป็นคนขับ จากนั้นได้ลักพาตัวน้องแอ๋ม โดยระหว่างทาง น.ส.เปรี้ยวได้ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวน้องแอ๋มแล้วซ้อม ซึ่งน้องแอ๋มก็พูดออกมาว่า ซ้อมเลย ถ้ารอดไปได้จะมาเอาคืน ปรากฏว่า น.ส.เปรี้ยวซ้อมจนน้องแอ๋มขาดใจตายบนรถ จากนั้นได้ขับรถจาก จ.ขอนแก่น น.ส.เปรี้ยวบอกว่าให้พาไปยังที่ดินของตนเองใน อ.เขาสวนกวาง เพื่อนำศพน้องแอ๋มไปทิ้ง ระหว่างทางได้ซื้ออุปกรณ์พวกเลื่อยตามร้านขายวัสดุก่อสร้าง ส่วนผู้ที่ลงมือหั่นศพคือ น.ส.เปรี้ยว ตนเองไม่ได้ทำ เพียงแค่มีหน้าที่ขับรถให้เท่านั้น

เรื่องน่าสนใจ