ที่มา: voicetv

หน่วยคอมมานโดบุกจู่โจมรวบ 2 หนุ่ม นักค้ายารายใหญ่ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยจัดส่งผ่านทางพัสดุไปรษณีย์

939123

พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) แถลงผลปฏิบัติการหน่วยคอมมานโดบุกจู่โจมจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นายวนัส ซ่อยชด อายุ 24 ปี และนายสงกรานต์ มาลัยผ่อง อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 19,400 เม็ด, ยาไอซ์ เกือบ 1 กิโลกรัม, ยาอี 2,700 เม็ด, ยาเค พร้อมอาวุธปืนขนาด จุด 22 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจกองปราบได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายวนัส และนายสงกรายต์ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่นนทบุรี กรุงเทพมหานคร และมีการจำหน่ายยาเสพติดผ่านทางโซเซียลมีเดีย หลังจากนั้นจะจัดส่งยาเสพติดให้ลูกค้าทางพัสดุไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่ ได้ให้สายลับเข้าล่อซื้อยาเสพติดจาก นายวนัส และนายสงกรานต์ โดยนัดหมายรับส่งยาเสพติดที่ริมถนนงามวงศ์วาน เมื่อคืนที่ผ่านมากระทั่งสามารถจับกุมนายสงกรานต์ ได้ขยายผลจับกุม นายวนัส ได้ที่บ้านพักย่านคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ก่อนจะตามไปตรวจยึดยาเสพติดที่เหลือได้ที่ คอนโดหรู ในจังหวัดนนทบุรี

สอบสวน นายสงกรานต์ ให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจาก นายมอส ซึ่งเป็นเพื่อนเรียนมาด้วยกัน และนำไปจำหน่ายต่อตามออเดอร์ของลูกค้า ส่วนนายวนัส จะเป็นผู้รับโอนเงินจากลูกค้าและเป็นคนประสานระหว่างผู้ค้าและผู้ซื้อ

“เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ไดรับอนุญาต จากนั้นตำรวจจะขยายผลจับกุม นายมอส และผู้ร่วมขบวนการรายอื่นต่อไป” พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าว

เรื่องน่าสนใจ