ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์ลุง มนุษย์ป้า หลายคนคงได้บ่นงึมงำไปจนถึงกร่นด่า ถึงวีรกรรมแสบๆ คันๆ ที่เคยโดนพิษมนุษย์ลุงป้าสาดใส่มากับตัว ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมแซงคิวแล้วกลายร่างเป็นจ่าเฉยตีหน้าเซ่อ หรือมาทีหลังแล้วแย่งของไปหน้าด้านๆ

00

และอีกหลายกรณีแล้วแต่พวกป้าจะกลายพันธุ์ จนทำให้บางคนเข็ด และไม่อยากจะพบเจอมนุษย์ป้ามนุษย์ลุงเหล่านี้อีกแล้ว แต่เดี๋ยวก่อน! ใช่ว่าโลกนี้จะมีแต่ลุงป้ามหาภัยเสมอไป ถ้าส่องโลกโซเชียลอยู่บ่อยๆ จะรู้ว่าตอนนี้ได้เกิดมนุษย์ลุงป้าพันธุ์น่ารัก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การันตีความสามารถ โดดเด่นจนกลายเป็น ‘เน็ตไอดอล’ ที่สร้างรอยยิ้มให้คนทุกวัย

ว่าแต่ มนุษย์ลุงป้าพันธุ์น่ารักจะมีใครบ้าง วันนี้เรานำมาให้ชมกัน พร้อมแล้วไปดู 5 เน็ตไอดอลวัยใกล้หลักร้อยกันหน่อยดีกว่า ตามมาทางนี้เลย

1. คุณยาย Baddie Winkle วัยกว่า 80 ปี, สหรัฐอเมริกา

01คุณยาย Baddie Winkle

โด่งดังมานาน และยังคงรักษาความฮอตได้เป็นอย่างดี สำหรับคุณยาย Baddie Winkle ที่ได้รับสมญานามให้เป็นเจ้าแม่แฟชั่น ซึ่งมีคนติดตาม Instagram กว่าหนึ่งล้านคนแล้วและ Twitter ก็ปาไปสองแสนกว่าคนอีกด้วย

02แนวฮิปฮอปนิดๆ

03เซ็กซี่แบบเท่ๆ

นอกจากนี้ เจ้าแม่แฟชั่นรุ่นเดอะยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แก่แบรนด์เสื้อผ้าอย่าง DimePiece L.A. เสื้อผ้าสไตล์สตรีทชิก เหมาะกับผู้หญิงแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าอย่างคุณยาย Baddie อีกด้วย เรียกว่า เป็นเน็ตไอดอลที่แซ่บมากความสามารถขนาดนี้ ชะนีรุ่นน้องมีอายกันบ้างล่ะ

2. คุณยายบัว : Hipster รุ่นเดอะ ทีมเฟียด้า วัยกว่า 70 ปี, ประเทศไทย

04คุณยายบัว สวยลืม!

ยึดครองพื้นที่หัวใจใครหลายคนไปแล้ว สำหรับ ยายบัว Hipster ที่ตอนนี้กลายเป็นเน็ตไอดอล ขวัญใจวัยโจ๋เด็กแนว เรื่องที่มาก็เก๋ใช่เล่น ผู้ที่อยู่เบื้องหลังไม่ใช่ใครที่ไหน คือเฟียด้า ลูกสาวของคุณยายบัวนี่เอง เธอจุดประกายไอเดียเจ๋งๆ พร้อมพลังความรักอันยิ่งใหญ่ของเธอที่มีต่อแม่อันเป็นที่รัก คว้าคุณยายบัวมาเป็นนางแบบและแชะภาพเก็บไว้เป็นแกลเลอรีสุดพิเศษในเฟซบุ๊ก

05คุณยายบัว สไตล์ชิกชิก

06แนวมั่กๆ

07งานฮิปสเตอร์ต้องมา

ด้วยฝีมือการถ่ายภาพที่วางมุม จัดแสง รวมถึงเสื้อผ้าหน้าผมที่ฮิป เก๋ และเท่มากๆ จึงเป็นที่มาของ ‘ยายบัว ฮิปสเตอร์’ ที่ใครๆ ก็ชมว่าคุณยายน่ารัก ไม่รู้จะมีใครคิดเหมือนกันหรือเปล่าว่า นอกจากภาพจะสวยแล้ว ยายบัวยังนับว่าเป็นผู้หญิงที่มีรอยยิ้มสวยมากๆ เห็นแล้วก็อยากจะกลับไปคว้าแม่มาถ่ายรูปเก็บคอลเลกชั่นเก๋ๆ แบบนี้บ้างจัง

3. ป้ากอม KFC : กะเทยป้าเก็บขยะ คนดังเมืองหาดใหญ่วัยดึก, ประเทศไทย

08ภาพนี้ก็งามขน้าด!

เรียกเสียงฮาให้แก่ผู้ชมได้เป็นอย่างดี สำหรับ ‘ป้ากอม KFC คนดังเมืองหาดใหญ่’ กะเทยป้าที่ไม่อายที่จะบอกใคร ว่ามีอาชีพเก็บขยะ ป้ากอมโด่งดังมาจากการอัดคลิปวิดีโอลงโซเชียลมีเดีย ด้วยการแต่งตัว แต่งหน้า และการเอ็นเตอร์เทนกับเพื่อนๆ อย่าง ดอกแก้ว หรรษา จึงทำให้มีผู้ติดตามป้ากอมกันอย่างคับคั่ง หากใครได้ดูคลิปก็คงจะพูดได้ว่า ป้ากอม เป็นคนที่จริงใจคนหนึ่งเลยทีเดียว และป้าแกก็มีสำเนียงทองแดง แหล่งใต้ให้ฟังด้วย น่ารักได้ใจจริงๆ

09ป้ากอม เริดที่สุด

10สวยๆ อีกรูป

ใครอยากติดตามความน่ารักและหรรษาของป้ากอม สามารถคลิกเข้าไปดูได้ ที่นี่

4. ลุงกะลาสี : Sailor Fuku Ojisan วัยกว่า 50 ปี, ประเทศญี่ปุ่น

11คุณลุงแอ๊บแบ๊ว

เห็นครั้งหนึ่ง คิดถึงลุงตลอดไป ประโยคนี้คงต้องมอบให้แก่ลุงกะลาสีนามว่า ‘Hideaki Kobayashi’ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆ กับการแต่งชุดนักเรียนหญิงแบบกะลาสี รวมถึงหนวดยาวสีขาวโพนที่คุณลุงแกชอบถักเปียติดโบว์ดูน่ารัก มุ้งมิ้ง

12คุณลุงกะลาสี

ไม่อยากจะบอกว่าลุงกะลาสีโด่งดังมากในญี่ปุ่น นี่ยังไม่รวมถึงโปรไฟล์ของลุงแกเลยนะ เห็นลุงชอบแต่งตัวแบบนี้ ลุงแกทำงานเป็นโปรดิวเซอร์ให้เกิร์ลกรุ๊ประดับไอดอลของญี่ปุ่น อีกทั้งยังชอบถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ เซียนระดับโปรอีกด้วย คนญี่ปุ่นเชื่อว่า ถ้าเจอลุงกะลาสีแล้วละก็ วันนั้นจะโชคดีไปทั้งวัน เรียกว่าเป็นตัวแทนแห่งความสุขเลยก็ว่าได้

13นี่ก็แบ๊วๆ

ล่าสุดคุณลุงกะลาสีก็บินลัดฟ้ามาโชว์ตัว พบปะกับแฟนคลับชาวไทยในงาน Comic Party ครั้งที่ 91 ณ The Shoppes พระราม 9 ในวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ผ่านมา (20 – 21 มิถุนายน 2015) บอกแล้ว…ธรรมดาซะที่ไหน

5. KBG84 : เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นคุณยาย วัยกว่า 80 ปี, ประเทศญี่ปุ่น

14น่ารักสไตล์วัยดึก

เห็นแล้วคงต้องมีอึ้ง เมื่อญี่ปุ่นปล่อยเกิร์ลกรุ๊ปล่าสุดเป็นคุณยายวัย 80 อัพ ออกมา เรียกเสียงกรี๊ดได้สุดๆ ด้วยวัยสมาชิกที่อยู่ในระดับคุณยายซึ่งเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 84 ปี จึงเป็นที่มาของเลข 84 ของชื่อวง ส่วน KBG นั้น K ชื่อเกาะ Kohamajima (โกฮะมาจิมะ) ของ โอกินาวา, B จาก oBachan (โอบะจัง) ที่แปลว่าคุณป้า และ G มาจาก Gasshoudan (กัสโชดัง) ที่แปลว่า นักร้องกลุ่มประสานเสียง นั่นเอง

15เกิร์ลกรุ๊ปวัยดึก

ซึ่ง KBG84 จะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ร้องเพลงสไตล์ชาวโอกินาว่าอีกด้วยล่ะ ล่าสุดเตรียมส่งซิงเกิลแรก “Come and Dance Kohamajima” ที่จะปล่อยออกมาให้ได้ฟังภายในเดือนมิถุนายน นี้ ติดตามฟังได้เลย

ที่มา : สุดสัปดาห์

ซึ่งภาพต่างๆ โดย IG @baddiewinkle, Fiadar.Photography, Adisak-Rattanakesorn, youtube, thegonzo.co.uk, odditycentral, in1guide, en.rocketnews24gwigwi

เรื่องน่าสนใจ