เชื่อว่านักอ่านการ์ตูนหลายๆท่าน น่าจะมี การ์ตูนฮิต เล่มโปรดที่ตามอ่านกันมาตั้งแต่ยังเด็ก จนถึงปัจจุบันการ์ตูนเรื่องนั้นก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะจบสักที บางเรื่องยังมีมาให้ตามอ่านกันอย่างต่อเนื่อง แต่บางครั้งเจ็บช้ำยิ่งกว่าที่บางเรื่องออกมาเดือนเว้นเดือน หรือห่างหายไปแบบไร้วี่แววตอนใหม่จนแทบจะลืมตอนล่าสุดที่ออกมาแล้ว วันนี้เราจะมายกตัวอย่าง การ์ตูนฮิต ที่อ่านมาตั้งแต่เด็กจนโตป่านนี้ไม่ยอมจบสักที….

1. ข้าชื่อโคทาโร่ (コータローまかりとおる)
การ์ตูนต่อสู้แนวแอ็คชั่นคอมเมดี้ ผลงานของอาจารย์ ฮิรุดะ ทัตซึยะ เป็นเรื่องราวของ ชินโด โคทาโร่ผู้มีนิสัยกะล่อน แต่มีความสามารถทางด้านการต่อสู้และมีความยุติธรรมสูง วิชาการต่อสู้ที่ถนัดคือคาราเต้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2525 มีทั้งหมด 3 ภาค ปัจจุบันภาคสุดท้ายออกมาได้ 8 เล่ม เคยมีข่าวลือออกมาว่าอาจารย์ฮิรุดะป่วยร้ายแรงเกี่ยวกับโรคที่เกิดจากการสูบบุหรี่จัดและเสียชีวิตไปแล้วแต่ก็มีอีกแหล่งข่าวบอกว่าอาจารย์แค่ประสบโรคปวดหลังเพราะต้องนั่งเขียนการ์ตูนมายาวนานเป็นสิบปีจึงพักการเขียนไประยะหนึ่ง เมื่อกลับมาเขียนใหม่ความนิยมกลับน้อยลงจนเลิกเขียนไปในที่สุด

Kotaro

 

2. บี๊ท นักล่าอสูร (冒険王ビィト)
การ์ตูนต่อสู้แนวแอ็คชั่นคอมเมดี้แฟนตาซี ผลงานการวาดภาพของอาจารย์ อินาดะ โคจิ และแต่งเรื่องโดย อาจารย์ ซันโจ ริคุ กับเรื่องราวของ บี๊ท เด็กหนุ่มนักล่าอสูร ที่ต้องการต่อสู้และทำลายแวนเดลและมอนสเตอร์ที่อยู่ในยุคมืด ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2545 แต่ออกมาได้ 12 เล่มก็หยุดเขียนไป เรื่องจากอาจารย์อินาดะเจ็บข้อมือ ซึ่งการรักษาจะต้องทำการผ่าตัด และถึงแม้จะผ่าตัดแล้วมือก็อาจจะไม่สามารถกลับมาใช้ได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม อาจารย์จึงได้เลิกเขียนและปิดตำนานเรื่องนี้ไป

Beet

 

3. หน้ากากแก้วหรือนักรักโลกมายา (ガラスの仮面)
การ์ตูนตาหวานในตำนาน ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนอยากเป็นทั้งนักวาดการ์ตูนและนักแสดง ผลงานของอาจารย์ มิอุจิ ซึสุเอะ เรื่องราวของการชิงบทบาทนางเอกเรื่องนางฟ้าสีแดง ของ คิตาจิ มายะ และ ฮิเมกาวะ อายูมิ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2519 ตีพิมพ์ออกมาแล้ว 50 ฉบับ ปัจจุบันยังคงตีพิมพ์ออกมาเรื่อยๆแต่ไม่มีระยะเวลาที่แน่นอนในแต่ละเล่ม ทั้งนี้ได้มีการให้สัมภาษณ์จากอาจารย์ ซึสุเอะว่าใกล้จะถึงตอนจบของการ์ตูนเรื่องยาวในตำนานเรื่องนี้แล้ว

Glass1

4. คำสาปฟาโรห์ (王家の紋章)
อีกหนึ่งการ์ตูนในตำนานของสาวๆ ผลงานของอาจารย์ โฮเซคาวะ จิเอโกะ เรื่องราวเป็นการ์ตูนอิงบรรยากาศอียิปต์โบราณ แครอลได้ย้อนไปในอดีต 3000 ปีก่อนคริสต์ศักราช จนพบเจอกับเมมฟิสฟาโรห์แห่งอียิปต์ในยุคสมัยนั้น เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2519 ออกมาแล้ว 59 เล่ม และยังไม่มีวี่แววว่าจะจบ ถึงแม้ว่าปัจจุบันอาจารย์โฮเซคาวะ มีอายุกว่า 80 ปีแล้วก็ตาม แถมช่วงหลังมีเสียงบ่นจากแฟนๆถึงสไตล์ภาพที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย จนมีข่าวลือออกมาหนาหูว่าอาจารย์โฮเซคาวะเสียชีวิตลงแล้ว และตอนนี้เป็นผลงานการเขียนจากรุ่นลูกศิษย์แทน

oke_no_monsho

5. Hunter X Hunter (ハンター×ハンタ)
การ์ตูนแนวแอ็คชั่นผจญภัย ผลงานของอาจารย์ โทกาชิ โยชิฮิโระ เรื่องราวของกอร์น ฟรีคส์ เด็กชายอายุ 12 ปี ที่ต้องการเป็นฮันเตอร์เพื่อเดินตามรอยและออกตามหาพ่อที่ออกเดินทางโดยทิ้งลูกชายเอาไว้ เพื่อการเป็นฮันเตอร์มืออาชีพ เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2541 ออกมาแล้ว 32 เล่ม  อาจารย์โยชิกิฮิโระ เคยหยุดเขียนเรื่องนี้ไปแล้วกว่า 200 สัปดาห์ เนื่องจากปัญหาทางสุขภาพ และอาจารย์ไม่มีผู้ช่วยมาคอยช่วยวาดนอกจากภรรยา(อาจารย์ นาโอโกะ ทาเคอุจิ ผู้เขียนเซเลอร์มูน)ทำให้งานออกมาล่าช้า บางแหล่งข่าวก็ลือกันว่าอาจารย์โยชิฮิโระเป็นมะเร็ง และกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทำให้ต้องงดเขียนการ์ตูนไป

HunterxHenter1

6. Berserk (ベルセルク)
การ์ตูนแนวแอ็คชั่นแฟนตาซี ที่มีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรง ผลงานของอาจารย์ มิอุระ เคนทาโร่ กับเรื่องราวของนักดาบในยุคกลาง โดยกัซที่เกิดมาจากศพและถูกเก็บมาเลี้ยงโดยเหล่านักล่าเงินรางวัลและถูกฝึกฝนฝีมือรบเพื่อใช้ในการหาเงิน เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่ปีพ.ศ. 2532 ตีพิมพ์ออกมาทั้งหมด 37 เล่ม และไม่มีการตีพิมพ์ออกมาอีกเลย ก่อนหน้านี้อาจารย์มิอุระเคยพักการเขียน Berserk ไประยะหนึ่ง เนื่องจากอาจารย์ติดเกม Idol M@ster อย่างมากถึงขนาดเคยเอ่ยปากจะไม่เขียนการ์ตูนต่ออีกแล้ว แต่เมื่อปีพ.ศ.2556 ได้มีประกาศออกมาจาสำนักพิมพ์อย่างเป็นทางการว่า อาจารย์มิอุระประสบปัญหาสุขภาพจนต้องเข้ารับการรักษาอย่างด่วน และไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเขียนการ์ตูนต่อได้หรือเปล่า จึงขอตัดจบเรื่อง Berserk ไว้ที่เล่ม 37 จนกว่าหมอจะอนุญาตให้อาจารย์กลับมาเขียนการ์ตูนต่อ

Berserk

7. ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (名探偵コナン)
การ์ตูนแนวสืบสวนสอบสวนยอดฮิต ผลงานของอาจารย์ อาโอยาม่า โกโซ กับเรื่องราวของ คุโด ชินอิจิ นักสืบอัจฉริยะวัย ม.ปลาย บังเอิญเข้าไปพัวพันกับคดีพิศวงจนตัวเองถูกป้อนยาทำให้ร่างกายกลายเป็นเด็กประถม จนต้องเปลี่ยนชื่อเป็น เอโดงาวะ โคนัน และใช้ร่างเด็กนี้เพื่อสืบหาความจริงของกลุ่มองค์กรชายชุดดำ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปีพ.ศ.2537 ออกมาแล้ว 86 เล่ม เรื่องยังถูกเขียนออกมาอย่างต่อเนื่องและก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะจบ แต่เมื่อเร็วๆนี้อาจารย์โกโซออกมาเปิดเผยว่า เรื่องโคนันกำลังดำเนินมาใกล้จะถึงจุดไคลแมกซ์แล้ว แถมหัวหน้าขององค์กรชายชุดดำปริศนาก็เคยปรากฏตัวในเรื่องมาแล้วด้วย

Conan1

8. One Piece (ワンピ-ス)
เรื่องราวแฟนตาซีผจญภัยที่โด่งดังทะลุฟ้าชนิดที่ว่าคนที่ชอบอ่านการ์ตูนนั้นไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเรื่องนี้!ผลงานของอาจารย์ โอดะ เออิจิโร่ กับเรื่องราวในยุคทองของโจรสลัด กับการเดินทางของ ลูฟี่และพรรคพวกเพื่อแย่งชิงการเป็นราชาแห่งโจรสลัดด้วยการครอบครองสมบัติที่เรียกว่า วันพีซ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อพ.ศ.2540 ออกมาแล้ว 77 เล่ม และยังถูกเขียนออกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกครบทุกรสชาติ ทำให้ทั้งการ์ตูนและอนิเมชั่นเรทติ้งสูงไม่เคยตก และยังมีแฟนๆติดตามกันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

one_piece_1

เรื่องน่าสนใจ