ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เครื่องบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD7805 ชนนก หลังขึ้นบินออกจากนครศรีธรรมราช 20 นาที ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุราษฎร์ธานี ด้านผู้โดยสาร-ลูกเรือกว่า 200 ชีวิต ปลอดภัย คาดเจ้าหน้าที่ใช้ตรวจสอบ 2-3 ชม.

EyWwB5WU57MYnKOuXq5GPBpNSygOa9gxJpSBNJezF7BOtIC8PblyTo

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 ส.ค. 58 สายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD7805 เส้นทาง นครศรีธรรมราช-ดอนเมือง บินขึ้นจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 07.40 น. มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีผู้โดยสารเต็มลำ

ปรากฏว่า หลังจากบินขึ้นไปบนอากาศได้เพียง 20 นาที กัปตันของสายการบินดังกล่าวได้ประกาศว่า เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค เนื่องจากขณะการบินขึ้นจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เครื่องบินชนกับนกขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของการบิน จึงขออนุญาตนำเครื่องบินลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ช่างเทคนิคของสายการบินนกแอร์จาก กทม. เดินทางมาซ่อมและตรวจสอบความปลอดภัยในเบื้องต้นก่อน และขออภัยผู้โดยสารทุกคนด้วย

โดยหลังจากเครื่องบินบินลงฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานีแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้โดยสารภายในเครื่องและลูกเรือเกือบ 200 ชีวิต มานั่งรอที่ห้องรับรองผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี เพื่อรอให้ช่างมาตรวจสอบความปลอดภัยเสียก่อน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. ในการตรวจสอบให้เกิดความเรียบร้อยเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ สร้างความไม่พอใจให้กับผู้โดยสารส่วนหนึ่ง เพราะทำให้เสียเวลาในการเดินทางไปอีกหลายชั่วโมง.

เรื่องน่าสนใจ