ที่มา: springnews

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารในอินเดียอย่างน้อย 2 ขบวน ตกรางกลางสะพาน ในรัฐมัธยประเทศ ของอินเดีย คาดว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

102

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารสาย คามายานี เอ็กเพรส ของประเทศอินเดีย ตกรางใกล้กับสถานีคูดาวา ห่างจากเมืองฮาร์ดา ของรัฐมัธยประเทศประมาณ 20 กม. เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ตู้รถไฟหลายตู้ตกลงจากราง และร่วงลงไปจากสะพานข้ามแม่น้ำมาจัก

ด้านสำนักข่าวเพรสทรัส ของอินเดีย รายงานว่า หลังจากที่รถไฟขบวนแรกตกรางได้ไม่นาน รถไฟอีกขบวนที่แล่นมาจากอีกฝั่งหนึ่ง คือรถไฟสาย จานาทา เอ็กซ์เพรส ที่มีเส้นทางจากเมืองปัตนามายังนครมุมไบ ก็เกิดเหตุตกรางที่สะพานแห่งเดียวกัน

ทั้งนี้ โฆษกของการรถไฟอินเดียแถลงว่า ขณะเกิดเหตุสะพานข้ามแม่น้ำดังกล่าวมีบางส่วนจมอยู่ในน้ำ สืบเนื่องมาจากระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้นสูง หลังจากที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าขบวนรถไฟที่ตกรางมีผู้โดยสารทั้งหมดกี่คน และคาดอาจมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

กระทรวงการรถไฟของอินเดียทวิตข้อความว่า ตอนนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว แต่ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุอยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำ มีประแสน้ำเป็นอุปสรรคอีกทั้งยังเป็นช่วงเวลากลางคืน แต่จะพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่

เรื่องน่าสนใจ