ที่มา: Springnews

เกิดเหตุไฟไหม้รถเมล์โดยสาร บริเวณทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) ช่วงบริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2) แขวงบางซื่อ เขตจตุจักร เจ้าหน้าที่พบรถประจำทางปรับอากาศ สาย 522 ยี่ห้อ ซันลอง สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 14-4139 กทม. วิ่งระหว่างรังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถูกไฟลุกไหม้จนเสียหายทั้งคัน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

จากการสอบถามนางกนกภรณ์ วัฒนวงษ์ อายุ 51 ปี คนรถประจำทางคันดังกล่าวได้ความว่า รถวิ่งออกจากอู่ที่รังสิตขับมุ่งหน้าอู่อนุสาวรีย์ชัยฯ ระหว่างเดินทางมีผู้โดยสารประมาณ 60 คน ขับมาเครื่องยนต์ก็ปกติดีไม่มีอะไรขัดข้อง 

38

 

กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้โดยสารที่อยู่บริเวณด้านหลังรถตะโกนแจ้งว่า มีควันสีดำและเปลวไฟขึ้นจากห้องเครื่องยนต์ด้านหลังรถ ตนจึงนำรถเข้าจอดที่ช่องทางขวาสุดเพื่อตรวจสอบ เมื่อรถหยุดผู้โดยสารเห็นว่ามีควันและแสงไฟจริง จึงเปิดประตูและขอให้ผู้โดยสารลงจากรถด้วยความระมัดระวัง

ขณะที่ ร.ต.อ.อภิรักษ์ อังคศิริสรรพ รองสารวัตรจราจร สน.ทางด่วน 2 เปิดเผยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ห้องเครื่อง หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการสอบปากคำพนักงานบนรถดังกล่าว พร้อมประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เรื่องน่าสนใจ