ที่มา: TNN 24

งานประกาศรางวัล Top Talk 2016 หรือรางวัลบุคคลที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดบนโลกออนไลน์ตลอดปีที่ผ่านมา โดยผู้จัดสร้างบรรยากาศให้เหล่าคนดังได้ร่วมเดินบนพรมแดงที่ปูยาวตลอดทางเข้างานบริเวณลานพาร์คพารากอน โดยในปีนี้มีการมอบรางวัลทั้งหมด 14 สาขา ซึ่งเป็นสาขาที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง 9 สาขา 

โดย รัดเกล้า อามระดิษ คว้ารางวัลใหญ่นักแสดงฝ่ายหญิงหรือรางวัลบุคคลที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดบนโลกออนไลน์ตลอดปีในบทย่าแย้ม ในละครสุดแค้นแสนรัก ด้วยคะแนนแบบขาดลอย พร้อมด้วย ปุ๊กลุก – ฝนทิพย์ วัชรตระกูล จากละครเรื่องเพื่อนแพงและ เดียร์ – ดาริน ดารากานต์ ในบทแก้วหน้าม้า

75

ขณะที่รางวัลนักแสดงฝ่ายชายที่ถูกพูดถึงมากที่สุดได้แก่พุฒ – พุฒิชัย เกษตรสิน ,อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮมและแอนดริว เกร็กสันที่หายหน้าจากวงการไปนานหลายปี ก่อนจะกลับมารับงานแสดงเต็มที่ต่อเนื่องหลายเรื่องติด จนเกิดกระแสให้คนพูดถึงอย่างมากในปีที่ผ่านมา ส่วนรางวัลผู้หญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปีได้แก่ แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015

ด้าน เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับ พร้อมด้วย วี – วิโอเลต วอเทียร์ นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ได้ขึ้นรับรางวัลในสาขาภาพยนตร์ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด

สำหรับรายการโทรทัศน์ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดได้แก่ The Face Thailand Season 2 รวมถึงยังมีรางวัลเกียรติยศนักแสดงตัวอย่างที่มอบให้กับ ปอ – ทฤษฎี สหวงษ์อีกด้วย

ซึ่งวงการเพลงเพลงเชือกวิเศษของวงลาบานูน ก็สามารถคว้ารางวัลเพลงฮิตติดหูประจำปี นอกจากนี้ยังมีออกสองเพลงที่ได้รับรางวัลในสาขาเดียวกันได้แก่ เพลงทิ้งไว้กลางทางของวงโปเตโต้ และเพลงขัดใจของวงคัลเลอร์พิตช์

ทั้งนี้ บุคคลในแวดวงดนตรีที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดได้แก่ กอล์ฟ – ณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ และนักร้องหญิงได้แก่ กระแต – ศุภักษร ไชยมงคล หรือ กระแต อาร์สยาม รวมถึงนักร้องกลุ่มที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ได้แก่ วงสล็อตแมชชีน ที่มีผลงานมาเอาใจทั้งแฟนชาวไทย และเปิดตลาดเพลงภาษาอังกฤษ จนสร้างฐานแฟนคลับต่างชาติขึ้นมาได้ไม่น้อย

นอกจากนั้น ภายในงานประกาศผลรางวัลครั้งนี้ ยังมีการแสดงบนเวทีจากนักร้องที่มีผลงานเพลงคุ้นหูชาว เช่น เพลงขัดใจ ของวงคัลเลอร์พิตช์และเพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกั๋น ของก้องหล้า ห้วยจำปา หรือที่รู้จักกันในนาม ก้อง ห้วยไร่

เรื่องน่าสนใจ