selfie

ความตื่นเต้นในการถ่ายภาพตนเองออกโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นไปจนถึงดารา แม้กระทั่งนายกรัฐมนตรีบางคน ทำให้ผู้คนทั้งชายหญิงแห่กันไปทำศัลยกรรมเสริมสวยกันมากยิ่งขึ้น

นายกรัฐมนตรีเฮลล์ ทอนิ่ง-ชมิดช์ ของเดนมาร์ก ถ่ายเซลฟี่กับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของอเมริกา และนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอนของอังกฤษ ถ่ายภาพในพิธีรำลึกถึงเนลสัน แมนเดลา ทำให้คนทั่วไปพากันรู้สึกว่า ไม่ว่าดาราฮอลลีวูดไปจนถึงคนขนาดนายกรัฐมนตรี ต่างก็ชอบเซลฟี่ด้วยกัน

วงการศัลยกรรมเสริมสวยในอเมริกา ต่างพากันรู้ถึงแรงกระเพื่อมจากเซลฟี่ดี จากการที่มีลูกค้านิยมไปทำศัลยกรรมเสริมสวยตกแต่งแถวเปลือกตา ไปจนถึงศัลยกรรมตบแต่งจมูกเพิ่มขึ้น ทั้งเพื่อจะให้รูปภาพเซลฟี่ และในโซเชียลมีเดียของตนดูดี

ศัลยแพทย์ผู้มีชื่อเสียงในการศัลยกรรมตบแต่งจมูกของย่านแมนฮัตตัน หมอแซม ริซก์ กล่าวบอกตรงๆว่า ส่วนใหญ่ของผู้ที่มาหาหมอ เพราะไปเห็นภาพเซลฟี่ของตนเองเข้า ซึ่งไม่จำเป็นกับทุกรายเลย รูปถ่ายเซลฟี่นั้นทำให้เจ้าของภาพเห็นรูปตัวเองบิดเบือนจากความจริงไป

เขาอธิบายต่อไปว่า “เราทุกคนต่างก็เห็นภาพเซลฟี่ตัวเราเองผิดด้วยกัน ผมจะไม่บอกว่ามันทำให้เราถูกบิดเบือนไปมากแค่ไหน เพราะผมเชื่อว่ามันไม่ใช่ภาพที่แท้จริงของผู้ที่ได้เห็นตัวจริงของเรา”.

 

ขอบคุณที่มาจาก ไทยรัฐ

เรื่องน่าสนใจ