ที่มา: thaihealth

เรียบเรียงโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพจาก thaihealth , women.sanook

การบำรุงดูแลตนเองจากภายนอกก็ช่วยให้สาวๆ เราสวยขึ้นมาได้ แต่หากอยากสวยอย่างยั่งยืนถาวร ต้องบำรุงดูแลจากภายใน นั่นก็คือการกินนั่นเอง

การกินให้สวยจากภายใน มีดังนี้  ไม่ละเลยผักใบเขียว

เพราะผักใบเขียวเป็นเพื่อนแท้ของความสวย เป็นแหล่งของวิตามิน และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงช่วยซ่อมแซมร่างกายในส่วนที่สึกหรอช่วยกำจัดสิ่งตกค้างในร่างกาย และลดโอกาสในการเกิดสิวผักใบเขียว เช่น บล็อกโคลี ผักโขม คะน้า เป็นต้น

3

อย่าลืมกรดไขมันที่มีประโยชน์

ซึ่งหาได้ในปลาทะเลน้ำลึก เช่น ปลาแซลมอน ทูน่า ถั่วต่างๆ น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น ซึ่งช่วยสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหาร และรักษาความชุ่มชื้นของผิว

น้ำเปล่า

ช่วยควบคุมรักษาสมดุลน้ำในร่างกาย และช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง สดใส สดชื่น และกำจัดสารพิษที่ตกค้างในร่างกายออกได้ หากดื่มน้ำอย่างเพียงพอ รับรองว่าผิวสวยอย่างแน่นอน

เบอร์รี่สีเข้ม

ช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้สดใส มีวิตามินซี ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง และมีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีสารอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

หลีกเลี่ยงแป้ง ไขมัน และเกลือ

อาหารพวกคาร์โบไฮเดรตอย่างแป้ง และน้ำตาล มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งมีผลต่อสุขภาพของร่างกาย และทำให้เกิดสิว อาหารประเภทไขมัน ก็เสี่ยงต่อสุขภาพ และทำให้หน้ามันหมองคล้ำ

อาหารรสเค็มก็ทำให้คุณบวมน้ำ กลายเป็นสาวอวบไปในที่สุด ดังนั้น หากคุณอยากควบคุมความมันบนใบหน้า อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และผิวหมองคล้ำ คุณควรหลีกเลี่ยงแป้ง ไขมัน และเกลือ

งดแอลกอฮอล์ และงดสูบบุหรี่

แอลกอฮอล์และสารในบุหรี่ ทำให้เซลล์ในร่างกายเสื่อมโทรมอย่างรวดเร็ว และผิวหนังเหี่ยวย่นได้ง่าย รวมถึงทำให้เกิดโรคตับ โรคมะเร็ง และโรคอื่นๆ ได้อีกด้วย

การกินดี มีประโยชน์ นอกจากช่วยให้สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้คุณสวยสดใสได้เช่นกัน

อยากสวย ก็ต้องหันมาใส่ใจเรื่องการกินให้มากขึ้นแล้วล่ะ

เรื่องน่าสนใจ