ที่มา: dodeden

นาย จิรัฐ บวรวัฒนะ ผู้บริหาร บริษัท อิกไนท์ เอเชีย จํากัด ร่วมกับ แผนกอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่น (METI) โดยนาย ชิเกรุ ฟุรุอิจิ รองผู้อำนวยการ ได้จัดกิจกรรม  “The Wonder of Kyushu” ขึ้น

ทั้งนี้  เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูภาพลักษณ์ของเกาะคิวชู ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่น  ประกอบด้วย 7 จังหวัดคือ : คุมะโมโตะ, โออิตะ, ฟุคุโอกะ, ซากะ, นางาซากิ, มิยาซากิ และ คาโกชิม่า ซึ่งเพิ่งประสบกับภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วเอเชีย

โดยมี พงศ์จักร พิษฐานพร หรือ เอ๊ะ ละอองฟอง  ทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองนางาซากิ บนเกาะคิวชู และ ออม สุชาร์ มานะยิ่ง นักแสดงสาวที่เคยเดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “ฮาชิมะ โปรเจ็กต์” ที่เมือง “นางาซากิ” เกาะคิวชู

ร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์สุดประทับใจ ที่ได้พบบนเกาะคิวชู ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์อันยาวนาน และอาหาร ที่เป็นที่ยอมรับกันว่า อาหารคิวชูดีที่สุดในญี่ปุ่น ก็เป็นสิ่งที่ทั้งคู่ยกนิ้วโป้งให้พร้อมกัน

นอกจากนี้ในงานยังมีการแจกหนังสือคู่มือท่องเที่ยวคิวชู พร้อมทั้งให้ชมคลิปวิดีโอที่น่ารักสำหรับโปรโมทการท่องเที่ยวบนเกาะคิวชูอีกด้วย

สำหรับ  คิวชู ( Kyushu )เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะใหญ่ฮอนชู ประกอบไปด้วยเมืองท่าสำคัญๆหลายแห่งที่ใช้ติดต่อ ค้าขายกับชาวจีน และชาวตะวันตกมานานหลายร้อยปี โดยมีเมืองหลวงคือจังหวัดฟูกุโอกะ(Fukuoka)

บนเกาะคิวชูมีแหล่งท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ ทั้ง ภูเขาไฟทั้งที่ยังไม่ดับ, เมืองตากอากาศออนเซนที่มีชื่อเสียง, สวนสนุก, สวนน้ำ, วัด, ศาลเจ้า, ร้านอาหารที่มีชื่อเสียง และยังสามารถท่องเที่ยวได้ครบทุกฤดูกาลด้วย

เช่น การชมซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ, การชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง ส่วนหิมะก็มีแต่จะมีน้อยกว่าเกาะใหญ่เล็กน้อยเพราะอยู่ทางตอนล่างของประเทศ และอีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้ภูมิภาคคิวชูน่าสนใจก็คือ ค่าครองชีพของที่นี่ จะถูกกว่าแถบโตเกียวหรือโอซาก้าพอสมควรเลยทีเดียว

การเดินทางในภูมิภาคนี้ก็ค่อนข้างสะดวกเหมือนกับบนเกาะใหญ่ เพราะมีเครือข่ายรถไฟ JR ครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ของเกาะ ที่สามารถใช้กับ JR PASS ได้เลย

หรือถ้ามาเฉพาะเกาะคิวชูก็ยังมี Kyushu Pass ที่ราคาถูกกว่าด้วย ส่วนเส้นทางระหว่างเมืองก็มีรถไฟความเร็วสูงหรือชินคันเซน(shinkansen) ไว้ให้บริการด้วย และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยออกนอกเส้นทางหลักๆหรือไม่นิยมเที่ยวตามเมือง แต่ชอบเที่ยวธรรมชาติก็สามารถเช่ารถขับเที่ยวไปทั่วๆเกาะได้เลย

พื้นที่ต่างๆ ใน คิวชู (Kyushu) – ฟูกุโอกะ(Fukuoka), คาโกชิม่า(Kagoshima), คุมาโมโต้(Kumamoto), โออิตะ(Oita), นางาซากิ(Nagasaki), ซากะ(Saga), มิยาซากิ(Miyazaki), เทือกเขาคิริชิม่า(Kirishima)

เรื่องน่าสนใจ