ที่มา: Khaosod Online

ลุกซ์-ชาญวิทย์ ทวีสิน นักแสดงหน้าใหม่ ดีกรีน้องชายของลูกทุ่งสาวชื่อดัง ใบเตย-สุธีวัน ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวหนังรักวัยรุ่น “เลิฟเซเฮ อยากเซย์ว่ารักเธอ” ที่เมเจอร์รัชโยธิน เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ถึงเรื่องตามรอยพี่สาวเข้าวงการบันเทิง พร้อมยืนยันว่าการไปแข่งขันประกวดเวทีเดอะสตาร์ 12 ไม่ได้ใช้เส้นพี่สาวเป็นใบเบิกทาง 

43

ลุกซ์ กล่าวว่า หนังเรื่องเลิฟเซเฮฯ เป็นเรื่องแรกในชีวิต ดีใจ และปลาบปลื้มมาก ไม่เคยเล่นอะไรมาก่อน แต่โชคดีที่ได้บทค่อนข้างเป็นตัวเอง คือเป็นตุ๊ดเด็กสดใสร่าเริง น่ารักๆ แต่ก็ยากอยู่เหมือนกันเพราะไม่เคยเรียนการแสดงมา ต้องมีการปรับและไปเรียนการแสดงเพิ่มเติมจนทำได้

“ติดใจการแสดงค่ะ หนูชอบ มีความสุขเวลาอยู่กองถ่าย ตอนนี้มีเรื่องอื่นติดต่อมาบ้าง เป็นซีรีส์ตอนๆ แต่หนูยังรับไม่ได้เพราะติดทำอย่างอื่นอยู่ เรื่องเล่นหนัง พี่ใบเตยก็ไม่ได้ให้คำปรึกษาเลย พี่เขาคงรู้ว่าหนูทำได้”

44

เมื่อถามว่าอยากเป็นศิลปินลูกทุ่งเหมือนพี่สาวบ้างไหม ลุกซ์กล่าวว่า แล้วแต่โอกาส ถ้าร้องเพลงหนูก็ร้องได้ทั้ง 2 แนว แต่อยากทำแนวสตริงมากกว่า เพราะงานลูกทุ่งหนูก็เห็นมาตลอดจากที่พี่ใบเตยทำ ทำให้รู้ตัวว่างานลูกทุ่งไม่เหมาะกับหนูหรือเปล่า

ต่อข้อถามว่าล่าสุดผ่านออดิชั่นรอบสุดท้ายของเดอะสตาร์ 12 แล้ว ลุกซ์กล่าวว่า ยังอยู่ในช่วงการประกวด ไม่สามารถบอกได้ชัดว่าตอนนี้ถึงรอบไหนแล้ว แต่ผ่านเข้ารอบ 26 คนแล้ว ที่ผ่านมาก็เจอคำถามเรื่องพี่เตยตลอด เข้าใจว่าการเป็นน้องพี่ใบเตยทำให้หนูโดนจับตามองมากกว่าคนอื่น แต่ยืนยันว่าหนูทำได้โดยที่ไม่ต้องใช้พี่ใบเตย

45

“หนูจะพิสูจน์ต่อไป อยากให้รอดูการแสดงของหนู อาจจะเคลียร์ได้กับคำถามเหล่านี้”  ต่อข้อถามว่าถ้าเข้าวงการแล้วจะยังคงบุคลิกเปิดเผยแบบนี้ใช่ไหม น้องชายใบเตยกล่าวว่า “แน่นอน หนูเป็นตุ๊ดค่ะ”

เรื่องน่าสนใจ