ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์เรื่องราวสุดน่ารัก จากเฟสบุ๊ค ชุมพล บูชาทิพย์ คุณพ่อท่านหนึ่งลงทุนแต่งหญิงไปโรงเรียน เพื่อเป็นตัวแทนของแม่ให้ลูกได้ไหว้

ในกิจกรรมวันแม่แห่งชาติของโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังผู้เป็นแม่ทำงานอยู่ที่ จ.สุโขทัย ไม่สามารถมาที่โรงเรียนของลูกได้ โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า

“แม่ของลูกทั้งสองอยู่ไกลถึงจังหวัดสุโขทัยทำงานหาเงินให้ลูกทั้งสอง มาไม่ได้..วันนี้ที่โรงเรียนจัดงานวันแม่แห่งชาติ..พ่อของลูกคนนี้ ขอสวมบทบาทเป็นคุณแม่ของลูกสักหนึ่งวัน”

ทั้งนี้หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปยังสังคมโซเชียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมในความน่ารักของคุณพ่อกันยกใหญ่ ต่างก็บอกว่า กราบใจคุณพ่อเลย…สุดยอดของความเป็นพ่อจริง ๆ แก้ปัญหาให้ลูกได้ 

ด้าน นายแพทย์ธรณินทร์ กองสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวนปรุง จ.เชียงใหม่  กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กรณีที่ในโลกโซเชียลมีเดีย ในช่วงวันหยุดยาวนี้ อาจจะบางคนน้อยใจ เสพสื่อที่นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวที่มีความสุข อยู่ด้วยกันครบ

ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่คุณแม่ไม่อยู่  มีหลายสิ่งที่ท่านสามารถทำได้เพื่อแม่ เช่น มีสมาชิกครอบครัวทดแทน หรือ ชวนครอบครัวญาติพี่น้องไปวัดทำบุญ ถวายอาหารพระ ถวายสังฆทาน ทำบุญกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล ก็สามารถทำให้มีความสุขได้แล้ว 

เรื่องน่าสนใจ