ที่มา: ข่าวสด

เป็นเห็นวิจารณ์กันในขณะนี้บนโลกอินเตอร์เน็ต เมื่อโลกโซเชียลฯ มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมข้อความ “ตั้งด่านยิงประชาชน หนองขาม อำเภอศรีราชา

โดยภาพเป็นหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชากำลังช่วยชีวิตชายหนุ่มคนหนึ่งที่นอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนนมีชาวบ้าน มุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

14263891411426390131l

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสะพานห้วยเล็กหมู่ที่11ตำบลหนองขามอำเภอศรีราชาจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเวลาประมาณ22.00 น. มีตำรวจตั้งด่าน ประมาณ 4 นาย ตรงบริเวณที่มืด ไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือนเป็นสัญลักษณ์ว่ามีด่านตรวจ จากนั้นได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์ คาวาซากิ รุ่นนินจา สีส้มดำ ไม่ทราบเลขทะเบียน มาจากบริเวณร้านเหล้า แต่ขับไม่เร็วและฝ่าด่านออกไปก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พร้อมมีการขว้างกรวยสีส้มใส่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวด้วย จากนั้นคนขับรถจักรยานยนต์ก็ล้มฟุบแน่นิ่ง

โดย ชาวบ้านที่มามุงดูชายที่ถูกยิงจนล้มฟุบต่างตำหนิว่าทำไมต้องยิงกันด้วยผู้ เห็นเหตุการณ์ยังระบุว่าหลังผู้ถูกยิงได้ฟุบลงกับพื้นได้ยินเสียงตะโกนตามมา ว่า มันล้มเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยก็มาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลวิภาวี แหลมฉบัง

14263891411426391237l.
ทั้งนี้มีผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายระบุว่า ชายดังกล่าวขี่รถมาเจอด่าน ตำรวจโบกเพื่อตรวจ แต่ไม่ได้โบกคนที่โดนยิง ก็เลยชะลอ ค่อยๆ ไปช้าๆ แฃะถูกยิงดังกล่าว ซึ่งแม้ชายคนนี้จะแหกด่านจริงก็ไม่ถึงขั้นต้องถูกยิงหัว ซึ่งตอนแรกรถยังไม่ล้ม แต่มีการปากรวยใส่รถจนร่วงจากรถ จนฟุบข้างถนน และมีชาวบ้านเข้ามาช่วย
ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บชื่อว่า นายนเรศ โรจน์บุญสงศรี อายุ 40 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงที่คิ้วได้ซ้ายทะลุท้ายทอย 1 นัด อาการสาหัส โดยสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์คลิปดังกล่าว ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ

เรื่องน่าสนใจ