วิธีสังเกตุ “ท็อกซิน” ยี่ห้อโบท็อกซ์ อเมริกา ของแท้ ว่า จุดสังเกตุอยู่ตรงไหนบ้าง ก่อนที่จะซื้อ หรือเข้ารับการบริการฉีดท็อกซิน เราควรแน่ใจว่าสารที่ฉีดนั้น คือ ของแท้ และได้รับการรับรองจาก อย. วันนี้เรามีวิธีสังเกตุท้อกซิน ยี่ห้อโบท็อกซ์ ของแท้มาฝากกัน

“โบท็อกซ์” เป็นชื่อทางการค้าของสารชีวภาพชนิดหนึ่งคือ โบทูลินัม ท็อกซิน เอ ที่มาจากท็อกซินที่พบในแบคทีเรียชนิดหนึ่ง

จุดประสงค์หลักๆ ของการนำ  โบทูลินัม ท็อกซิน มาใช้งาน ก็คือ เพื่อใช้สำหรับรักษาอาการกระตุกของกล้ามเนื้อตา อาการตาเหล่ ตาเข ตลอดไปจนถึงอาการปวดตึง ผิดธรรมดาของกล้ามเนื้อ ต่อมาจึงนำมาใช้ในอุตสาหกรรมความงาม

สำหรับผลข้างเคียงของ การฉีด โบทูลินัม ท็อกซิน  มีหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาการเล็กๆ น้อยๆ ตั้งแต่ปวดศีรษะ คลื่นไส้ คัน เจ็บคอ มีไข้ มีอาการคล้ายเป็นหวัด ไปจนถึงเกิดอาการเจ็บปวดและเกิดแผลซ้ำบริเวณที่ฉีด เกิดอาการกล้ามเนื้อเปลือกตาหย่อน กล้ามเนื้ออ่อนแรง และเกิดการติดเชื้อของระบบทางเดินหายใจส่วนบน เป็นต้น และกรณีที่เลวร้ายที่สุด การฉีด โบทูลินัม ท็อกซิน  ที่ผิดขนาดไปมากๆ อาจทำให้คนไข้เสียชีวิตได้เช่นกัน

ดังนั้นการฉีด“ท็อกซิน” ควรฉีดในปริมาณที่เหมาะสม และอยู่ในการควบคุมของแพทย์ หรือผู้เชียวชาญด้วย และที่สำคัญต้องใช้”ท็อกซิน”ของแท้ที่ผ่านการรับรอง วันนี้เรามีวิธีการสังเกตว่า”ท็อกซิน” ยี่ห้อโบท็อกซ์ที่เป็นของแท้ มีจุดน่าสังเกตุตรงส่วนไหนบ้าง

1. มีฝาพลาสติกใสปิดทับอยู่บ้านบน

2.บนฝาขวดจะปรากฎคำว่า ALLERGAN 100 u

3.ยาจะมีลักษณะขาวขุ่นติดเป็นคราบอยู่ที่ก้นขวด

4.พื้นกล่องเป็นสีม่วงและมีตัวหนังสือสีขาวที่มีลักษณะบุ๋ม

5.ฉลากข้างขวดเมื่อส่องกับแสงไฟจะมีลักษณะเลื่อมแสงและปรากฎเป็นตัวหนังสือ

คำว่า ALLERGAN

6.ด้านข้างกล่องต้องมีตัวหนังสือภาษาไทยสีแดงแสดงเลขที่อย.

7.ตัวเลที่ข้างฝาใีม่วงจะต้องตรงกับตัวเลขที่ฉลากข้างขวดและตัวเลขใต้กล่อง

botox2

 

หลายคนต้องตกเป็น เหยื่อจากทำศัลยกรรม ไม่ใช่แค่การฉีด”ท็อกซิน” (โบท็อกซ์)เท่านั้น แต่รวมไปถึงการเสริมความงามด้านอื่นๆ ซึ่งทุกอย่างมีข้อดีและข้อเสีย ขึ้นอยู่กับการศึกษาข้อมูลให้ละเอียดถ่องแท้จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อ ถือได้ และวิจารณญาณของแต่ละบุคคล มิฉะนั้นแทนที่จะได้ความสวยอาจได้ความซวยมาแทน

 

ขอบคุณที่มาจาก ALLERGAN

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ