ผู้โดยสารของสายการบิน ‘นกแอร์’ ที่สนามบินเชียงใหม่ ร่วมลงเรียกร้องให้เยียวยาความเสียหาย หลังจองตั๋วเที่ยวบินเวลา 08.30 น. แต่ไม่มีเครื่องขึ้นทำการบิน โวยถูกลอยแพอีกแล้ว ขณะที่พนักงานสายการบินระบุ ขัดข้องทางเทคนิค …

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 พ.ย. ที่สนามบินนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้โดยสารที่จองซื้อตั๋วเดินทางกับสายการบินนกแอร์ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ กว่า 100 คน เพื่อเดินทางจากสนามบินเชียงใหม่ไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 08.30 น. ต่างเข็นกระเป๋าไปนั่งรอห้องผู้โดยสารขาออก

11.jpg

แต่ถึงเวลาเดินทางกลับไม่มีเครื่องบินขึ้นทำการบิน ทำให้ผู้โดยสารโดยเฉพาะที่เป็นนักธุรกิจโวยวาย เพราะทำให้เสียหาย ส่วนหนึ่งได้มายืนจับกลุ่มล่ารายชื่อกัน เพื่อร้องเรียนให้ผู้รับผิดชอบเยียวยาความเสียหาย

นางมัณฑณา โกสุม หนึ่งในผู้โดยสาร กล่าวว่า การที่สายการบินนกแอร์ลอยแพผู้โดยสารในครั้งนี้ ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรก หน่วยที่เกี่ยวข้องจึงควรจะเข้ามาดูแลและเยียวยาความเสียหายให้กับผู้โดยสารที่มาใช้บริการกว่าร้อยชีวิต ไม่ใช่ปล่อยปละเลยเหมือนที่ผ่านๆ มา

เช่นเดียวกับ นายสุรพงษ์ กองจันทึก กรรมการสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ หนึ่งในผู้โดยสาร กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสายการบินนกแอร์จะต้องมีการเยียวยาผู้โดยสารในขั้นต้นก่อน คือจัดให้เจ้าหน้าที่มาให้ข้อมูล จัดที่อยู่ให้ผู้โดยสาร จัดน้ำดื่ม และอาหารมาให้ และรีบหาเที่ยวบินอื่นให้เร็วที่สุด ไม่ใช่มาปล่อยผู้โดยสารลอยแพอย่างนี้ สอบถามใครก็โยนกันไปโยนกันมา

ส่วนเรื่องความเสียหายอื่นๆ ที่จะตามมานั้น ตอนนี้ทางผู้โดยสารได้ล่ารายชื่อเพื่อจะนัดหารือกันอีกครั้งเมื่อไปถึง กทม. ว่าจะดำเนินการกันอย่างไรต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพนักงานของนกแอร์ ทราบว่าผู้โดยสารที่ตกค้างในช่วงเช้า เกิดจากความขัดข้องทางเทคนิคบางประการ ซึ่งได้เข้าไปดูแลและจะนำผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้ เดินทางไปยังสนามบินดอนเมืองในเที่ยวบินเที่ยงวันของวันนี้ ส่วนสาเหตุนั้นทางฝ่ายบริหารที่ กทม. จะเป็นคนชี้แจงเอง

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/463861

เรื่องน่าสนใจ