ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

คนมือบอนที่นครนายก ว่างจัด นำลูกบิดประตูมาพันติดกับห่วงสำหรับร้อยลูกกุญแจ ดูคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง นำมาวางไว้ใต้ม้าหินอ่อนหน้าร้านถ่ายรูปในเมือง ชาวบ้านมาเจอเลยแตกตื่นกันใหญ่ ถึงกับแจ้งอีโอดีมาเก็บกู้…

EyWwB5WU57MYnKOuYBnjRm3VHhv1z1mTkqsBidZiISJwuiAtCABeM6

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 58 ร.ต.ท.อาทิตย์ คะอังกุ พนักงานสอบสวนสภ.บ้านนา จ.นครนายก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุคล้ายระเบิดวางอยู่ใต้ม้าหินอ่อนริมถนนสุวรรณศร หน้าร้านถ่ายรูปรัตนจินดา หมู่ 5 หน้าตลาดบ้านนา ต.บ้านนา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.คมกฤษ ศรีผ่องงาม ผกก. รีบออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดเก็บกู้ วัตถุระเบิด (อีโอดี)

NjpUs24nCQKx5e1D74zyNJUVQywNmYJkSs6IHKvktMf

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กันประชาชนไม่ให้เข้าใกล้ จากนั้นจึงเข้าเก็บกู้ พบว่าวัตถุดังกล่าว เป็นลูกบิดประตูบ้านชนิดสเตนเลส มีหนังยางพันมัดติดกับห่วงลูกกุญแจ ทำให้เหมือนสลักกระเดื่องระเบิด ทำให้คนที่มาเจอครั้งแรกคิดว่า เป็นระเบิดสังหาร จึงเกิดแตกตื่นและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อทราบว่าเป็นระเบิดปลอม คนที่ยืนลุ้นอยู่ต่างก็โล่งใจ

เบื้องต้น คาดว่าเป็นรุ่นคึกคะนอง หรือพวกที่ชอบสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง ทำระเบิดปลอมนำมาวางไว้ในย่านชุมชน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุมตัวคนมือบอนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.

เรื่องน่าสนใจ