ศัลยกรรมแคม ฮิต!! สาวอังกฤษ แห่ทำ ติดอันดับ 3

350_107

การศัลยกรรมไม่เพียงเสริมความมั่นใจให้กับรูปลักษณ์ภายนอกที่มองเห็นได้ ชัดเจนอย่างองค์ประกอบบนใบหน้า หน้าอกหน้าใจ หรือว่าบั้นท้ายให้สวยงามได้รูปทรงและขนาดตามต้องการเท่านั้น แม้แต่ที่จุดซ่อนเร้นซึ่งมิดเม้นสงวนไว้ไม่ได้อ้าซ่าให้ใครดูง่าย ๆ คุณผู้หญิงเขาอยากจะศัลยกรรมตกแต่งให้มันสวยงามเหมือนกัน อย่างตอนนี้ที่ประเทศอังกฤษการศัลยกรรมตกแต่งแคมให้สวยได้รูปกำลังฮิต ถึงขนาดที่พุ่งขึ้นมาเป็นศัลยกรรมที่คนนิยมทำมากที่สุดอันดับที่ 3 เลยทีเดียวนะจ๊ะ

ตามการรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมลเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม อ้างอิงตามผลการสำรวจของ Whatclinic.com  ซึ่งเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นสำหรับเรื่องราวการศัลยกรรมโดยเฉพาะ พบว่าในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ยอดคำค้นเรื่องศัลยกรรมตกแต่งน้องสาวเพิ่มขึ้นถึง 109% โดยสิ่งที่คุณผู้หญิงต้องการมากที่สุดคือการปรับแต่งแคม (labiaplasty) ให้ได้ขนาดและรูปร่างที่สวยงามกว่าเดิม

ตัวแทนจาก Whatclinic ออกมากล่าวว่า แรงผลักดันที่ทำให้ผู้หญิงหันมาใส่ใจเรื่องจุดซ่อนเร้นกันมากขึ้น น่าจะเป็นเพราะเห็นเรื่องเหล่านี้มาจากสื่อต่าง ๆ อย่างรายการเชิงสารคดี Embarrassing Bodies ที่นำเสนอเรื่องความผิดปกติของร่างกายในรูปแบบต่าง ๆ หรือแม้แต่ตามหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารบางหัวก็เปิดเผยเรื่องนี้อย่างไม่มี ปิดบัง จึงทำให้ผู้หญิงเริ่มตระหนักถึงส่วนซ่อนเร้นตรงนั้นของตัวเองกันมากขึ้น เกิดการสำรวจ เปรียบเทียบ และเริ่มรู้สึกว่าตัวเองต้องการปรับแต่งแก้ไขส่วนนั้นบ้าง

พอล แบนเวลล์ ศัลยแพทย์และโฆษกของสมาคมศัลยแพทย์พลาสติก-ความงามแห่งประเทศอังกฤษ (The British Association of Aesthetic Plastic Surgeons) กล่าวว่า ผู้ป่วยที่ของเขาที่ต้องการศัลยกรรมตกแต่งแคมนั้นอยู่ในช่วงอายุที่ค่อนข้าง หลากหลาย มีตั้งแต่วัย 20 กว่า ๆ คนทำงานแล้ว คุณแม่ผู้เปี่ยมประสบการณ์ ไปจนถึงคุณผู้หญิงรุ่นใหญ่วัย 50-60 กว่า ๆ ก็ยังมีให้เห็น โดยครึ่งหนึ่งนั้นต้องการผ่าตัดเพราะประสบปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวัน และรู้สึกไม่สะดวกสบาย อย่างแคมที่ใหญ่เกินไปทำให้รู้สึกเจ็บยามขี่จักรยาน ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งต้องการผ่าตัดตกแต่งเพื่อเหตุผลด้านความสวยความงาม ล้วน ๆ ต้องการเสริมความมั่นใจให้ตัวเองเป็นสำคัญ ซึ่งจะว่าไปก็ไม่ต่างกับเรื่องการทำหน้าอก อย่างคนอกเล็กอยากหน้าอกใหญ่ แต่สาวอกใหญ่อยากทำให้มันเล็กลง แต่อย่างไรก็ดี ในฐานะศัลยแพทย์เขาจะปฏิเสธผู้ป่วยทันที หากพบว่าผู้ป่วยไม่ได้มีความเข้าใจในผลของการศัลยกรรมอย่างแท้จริง หรือมีความคาดหวังที่ไม่อยู่บนพื้นฐานความจริงต่อสิ่งที่จะได้จากการ ศัลยกรรม

นับได้ว่าเป็นเทรนด์การศัลยกรรมที่มาแรงแซงทางโค้งอย่างน่าตกใจจริง ๆ ไม่ว่าจะผู้ที่เข้ารับการศัลยกรรมจะทำด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ปรากฏการณ์ที่การศัลยกรรมตกแต่งน้องสาวโดดขึ้นมาเป็นศัลยกรรมยอดนิยม อันดับสามได้ ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวล่ะค่ะ ว่าไหม ?

ขอบคุณที่มา จาก kapook.com

 

เรื่องน่าสนใจ