ศัลยกรรม ครั้งเดียวสวย ครั้งเดียวจบเลย มีที่ไหนบ้าง??

9637249_s

ศัลยกรรม ไม่มีใครการันตีได้ว่า จะทำครั้งเดียวแล้วจบเลย แต่ด้วยความหวังลึกๆแล้ว ทุกคนก็อยากทำให้สวยและถูกภายในแค่ครั้งเดียว แม้แต่หมอที่ทำให้ก็หวังไว้เช่นนั้น แต่ความเป็นจริงแล้ว อาจจะมีบางคนที่โชคดี และมีหลายๆคนที่ยังต้องตามหาความสำเร็จจากการศัลยกรรมกันในครั้งต่อๆไป การทำแล้วไม่ได้สวยภายในครั้งแรกนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่า มันจะแก้ไขให้ดีขึ้นไม่ได้

ในครั้งแรกนั้น เราได้หมอที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของเรา หรือสามารถแก้ไขปัญหาของเราให้ดีได้นอกเหนือจากนั้น ปัจจัยพื้นฐานเดิมของแต่ละคนก็มีความสำคัญและมีส่วนที่ทำให้เกิดปัญหาในการศัลยกรรมแล้วไม่สามารถเป็นไปตามความต้องการได้

ปัญหาที่เกิดจากการศัลยกรรมนั้น สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกหมอ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ปัญหาเล็กๆ เช่นการศัลยกรรมเสริมจมูก กับการเอียง การอักเสบ และซิลิโคนทะลุ ก็อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ส่วนมากหมอจะระมัดระวัง ให้เกิดขึ้นให้น้อยที่สุด

และการดูแลตนเองของคนไข้หลังผ่าตัดก็สำคัญ หากไม่ระมัดระวัง ปฏิบัติตนตามที่หมอสั่งอย่างเคร่งครัดก็ทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้

หลังจากที่เจอเหตุการณ์เหล่านี้ ควรหาข้อมูลให้มากยิ่งขึ้นเพื่อศึกษาว่าปัญหาที่แท้จริงเกิดจากอะไร และปรึกษาแพทย์เพื่อทำการแก้ไข ควรมีกำลังใจที่ดี ไม่ควรตั้งความหวังไว้ให้สูงจนเกินไป ควรทำความเข้าใจในเรื่องศัลยกรรมและมีความรู้เบื้องต้นด้วย

หากไม่ประสบความสำเร็จในครั้งแรก ก็ต้องสู้ต่อไป เพื่อหาทางแก้ไขให้ดีขึ้น หรือจะถอยกลับไปสู่สามัญที่เคยเป็นมา ก็คิดไตร่ตรองให้ดี

เรื่องน่าสนใจ