ศัลยกรรม ตาสองชั้น ให้กลมโตดูมีเสน่ห์

Woman eyes

การศัลยกรรม ตาสองชั้นก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศเกาหลี ที่ประชากรส่วนใหญ่จะมีตาชั้นเดียว จึงมีความนิยมการทำตาสองชั้นมาก เมื่อทำออกมาแล้วตาสองชั้นจะดูกลมโต และดูแล้วมีเสน่ห์ ดังนั้นเมื่ออิทธิพลของประเทศเกาหลีเข้ามาในเมืองไทย คนไทยที่จะไป ศัลยกรรม ตาสองชั้นให้โต ก็จึงหันมานิยมการทำตาสองชั้นแบบเกาหลี คือทำให้ตาโต และดูน่ารักสดใส

การศัลยกรรมตาสองชั้นแบบเกาหลีนั้น จะเห็นได้ว่าจากที่ตาตี่ๆนั้น กลับกลายมาเป็นตากลมโตได้ โดยวิธีการทำนั้น จะทำการศัลยกรรมเปิดหัวตา และหากตา เพื่อให้ดวงตาที่รีๆอยู่ เปิดกว้างขึ้น และทำตาสองชั้นร่วมกันด้วยจะทำให้ได้ดวงตาที่มีชั้นตาที่สวย และดวงตากลมโต บ้องแบ๊ว

วิธีการทำนั้น แพทย์จะทำการผ่าตัดกรีดที่หัวตา และหางตา ไปทางด้านบนประมาณ 45 องศา จากนั้นเย็บให้เปิดกว้างขึ้น จะทำให้ดวงตามีความยาวเพิ่มขึ้น จากนั้นจะทำการผ่าตัดทำชั้นตา เพื่อเป็นการเปิดดวงตาให้โตขึ้น เพื่อมีการเปิดความยาว และความกว้างของตาแล้ว ดวงตาก็จะดูกลมโตมากขึ้น

แต่การผ่าตัดเปิดหัวตาและหางตานี้จะต้องทำโดยแพทย์ที่เชียวชาญเท่านั้น ซึ่งการผ่าตัดแบบนี้มีความเสี่ยงต่อท่อน้ำตา ที่หากพลาดไปแล้ว อาจจะทำให้น้ำตาไหลตลอด หรือทำออกมาแล้วไม่สวยดูไม่เป็นธรรมชาติก็เป็นได้

ส่วนคนที่มีดวงตาที่ค่อนข้างโตอยู่แล้วแต่ไม่มีชั้นตา หรือตาชั้นเดียว แพทย์แค่ทำการผ่าตัดทำตาสองชั้นให้สวยๆ แค่นี้ดวงตาก็จะดูโตขึ้นและสวยงามแล้ว

เรียบเรียงโดย โดดเด่น เวปศัลยกรรมคุณภาพ อันดับ 1

เรื่องน่าสนใจ