ศัลยกรรม อย่างไร ให้สวยธรรมชาติ

Portrait of woman on white

 

ศัลยกรรมความงามกลายเป็นเทรนด์นิยมสำหรับหนุ่มและสาวยุคนี้ ซึ่งก่อนตัดสินใจจดมีดหรือเข็มลงใบหน้าควรที่จะศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียด นพ. มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ ศัลยแพทย์ชื่อดังเจ้าของ “เมโกะ คลินิก ” ได้ให้คำแนะนำว่า การทำศัลยกรรม ทำแล้วต้องสวยแบบธรรมชาติ ไม่ใช่สวยแบบศัลยกรรม สำหรับเทคนิคการทำศัลยกรรมของตนยึดคอนเซ็ปต์ Masterpiece Harmonize Beauty จัดให้แบบธรรมชาติ สวยแบบธรรมชาติ ผสมศาสตร์และศิลป์แบบลงตัว คือใช้เทคโนโลยีและศาสตร์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยผสมกับพรสวรรค์ทางด้านศิลปะที่เป็นความชอบส่วนตัวมานาน

หมอมนัสบอกด้วยว่า การจะเสริมเติมแต่งใบหน้าใครสักคน ต้องทำให้เขาดูแล้วไม่น่าเบื่อ อยากมองแล้วมองอีก ซึ่งจะไม่ทำแบบเดียวกันทุกคน ต้องดูว่าแต่ละคนอาชีพอะไร หรือต้องการสวยเวลาไหน ที่สำคัญทำแล้วต้องดูสดใสอารมณ์ดี มีชีวิตชีวา ดูอ่อนเยาว์ลง และเน้นการดูแลรักษาที่สะดวกรวดเร็ว ปลอดภัยสูง หลังทำใช้เวลาพักฟื้นน้อย คนไข้สามารถกลับไปดูแลตัวเองที่บ้านได้ สอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ความสวยที่มาพร้อมความเสี่ยงนั้น ก่อนทำควรต้องทำการบ้านเยอะๆ ต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมนั้นๆให้มากที่สุด จากนั้นหาข้อมูลคลินิกหลายๆ แห่ง และเข้าไปปรึกษาเปรียบเทียบข้อมูล สุดท้ายกรณีที่ทำศัลยกรรมแล้วไม่พอใจ ควรรอดูผลอย่างน้อย 3 เดือนก่อน ถ้ายังไม่แฮ้ปปี้ให้ปรึกษาคุณหมอคนเดิมก่อน หากยังไม่ได้รับคำแนะนำที่พอใจ ก็ต้องมีความคิดเห็นของคุณหมอคนอื่นด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจากเว็บไซต์   thairath.co.th

เรื่องน่าสนใจ