ดีงามตามท้องเรื่องและซิกซ์แพ็กละลานตาสำหรับละคร “สัตยาธิษฐาน” ทางช่อง 3 ตอนล่าสุดเป็นฉากย้อนยุคกลับไปสมัยนางเอกสาวของเรายังเด็กอยู่เลย คุณนิ่ม (เดียร์น่า ฟลีโป) ถูก คุณพ่อ (ปุ๊-มนตรี) พาไปส่งเรียนในวังตามคำแนะของ ทด (สน-ยุกต์) ซึ่ง คุณนิ่ม ชอบเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่กับบ้านไม่ชอบออกไปไหนเมื่อถูกบังคับให้ไปเรียนจึงแอบแค้น ทด ที่เป็นคนต้นคิด ขณะเดียวกัน ทด ที่เป็นแค่ทาสแต่ก็ทั้งหล่อล่ำและฉลาดจึงเป็นหมายปองของทาสสาวๆทำให้ ชิด (ตุ้ย-เกียรติกมล) ซึ่งเป็นลูกหัวหน้าทาสเกลียดขี้หน้า จึงมักหาเรื่องประจำ

 

สน-ตุ้ย

 

เบื้องหลังฉากที่ พี่ปุ๊-มนตรี ซึ่งรับบทเป็น พระวสุพินิจ พา เดียน่า เข้าวัง ผู้จัด ไก่-วรายุฑ ไปเซตถ่ายทำที่วัดเฉลิมพระเกียรติ จ.นนทบุรี ดูแล้วเหมือนย้อนเวลากลับไป ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศตลาดโบราณและการแต่งเนื้อแต่งตัวของนักแสดงที่เข้าฉาก โดยเฉพาะวันนี้ เดียร์น่า แต่งตัวเป็นเด็กรุ่นสาวที่ต้องเกล้ามวยดูน่ารักเชียว ผ่านมาถึงฉากบู๊ของหนุ่มๆ สำหรับ สน เรื่องนี้ไม่ค่อยสิ้นเปลืองเสื้อผ้ามาก เพราะเอะอะก็เปลือยท่อนบน ซึ่งงานนี้ สน ซุ่มเตรียมฟิตหุ่นอย่างดีกล้ามแน่นทั้งตัว ส่วน ตุ้ย ก็ไม่ยอมน้อยหน้ากล้ามฟิตเปรี๊ยะเช่นเดียวกัน

 

 

การถ่ายทำเริ่มที่ ตุ้ย เห็น สน นั่งคุยกับ โดนัท-ณัฐชยา อยู่ก็นึกหมั่นไส้เลยเข้าไปหาเรื่อง ก่อนจะลงเอยด้วยการใช้กำลังตัดสิน ขอเตือนสาวๆ สักหน่อยว่าฉากนี้อาจทำให้มีอาการ “เมากล้าม” ได้ ดังนั้นอย่าจ้องหน้าจอนาน (ฮา)…เอาเป็นว่าอย่าพลาดแล้วกัน ตามชมได้คืนนี้ ทางช่อง 3

 

 

เรื่องน่าสนใจ