ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่สำนักงานเขตวัฒนาพล.ต.ท.ธีระศักดิ์ ง่วนบรรจง สมาชิกสภา กทม. ในฐานะรองประธานคณะกรรมการจราจร ขนส่ง และระบายน้ำ สภา กทม. กล่าวหลังเป็นประธานประชุมติดตามนโยบายการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของสำนักการระบายน้ำในพื้นที่เขตวัฒนา คลองเตย และเขตห้วยขวาง ว่ามีข้อสังเกตว่าในช่วงฝนตกที่ผ่านมาเกิดปัญหาน้ำท่วมหลายจุด และยังมีขยะจำนวนมหาศาลที่พบในคูคลอง

EyWwB5WU57MYnKOuXxxBFwHDHUPUln1ewNlmLoT75DHhHTZJgV5L3j

ซึ่งสร้างปัญหาต่อระบบการระบายน้ำเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ผู้บริหารเขตควรเตรียมมาตรการในการรับมือปริมาณน้ำและป้องกันปัญหาน้ำท่วม รวมทั้งเร่งประสิทธิภาพในการจัดเก็บขยะในพื้นที่ชุมชน และคลอง ควรสร้างจิตสำนึกไม่ทิ้งขยะในคูคลองและรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักและมีส่วนร่วมในการแก้ไขถึงปัญหา

ทางคณะกรรมการฯได้ตั้งข้อสังเกตถึงการแก้ไขปัญหาระยะสั้นและระยะยาวว่าผู้บริหารควรให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาและพัฒนาระบบระบายน้ำ ในคลองสายหลักและคลองสายต่างๆ เพื่อระบายน้ำลงสู่อุโมงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ประกอบกับจัดมาตรการจัดระเบียบผู้รุกล้ำคูคลอง ซึ่งเป็นนโยบายที่จะช่วยให้กรุงเทพมหานครแก้ปัญหาได้ตรงจุด อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการฯ จะนำปัญหาและอุปสรรคไปเสนอสภากรุงเทพมหานครเพื่อขับเคลื่อนนโยบายร่วมกับฝ่ายบริหารต่อไป.

เรื่องน่าสนใจ