ที่มา: springnews

เว็บไซต์ Flightright จัดอันดับ “5 สนามบิน” ที่ดีที่สุดในโลก เมื่อคุณต้องติดค้าง เนื่องจากไฟล์ทบินดีเลย์ หรือ ต้องรอเพื่อติดต่อเอกสารเป็นเวลานาน โดยอันดับดังกล่าวนี้ถูกเลือกโดยผู้โดยสารที่เคยประสบการณ์ติดค้างต้องอยู่ในสนามบินเป็นเวลานาน

1. ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี (ประเทศสิงคโปร์)

ความคิดเห็น – นักท่องเที่ยวสามารถผ่อนคลายระหว่างรอไฟล์ทบินบริเวณสวนสวยอันน่าหลงใหล หรือ สวนผีเสื้อ ได้ นอกจากนั้น ทางเดินยังอุดมไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ ธรรมชาติแสนสบายตา

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี มีอาคารอันหรูหราที่มีมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านปอนด์ ที่เชื่อมต่อแต่ละเทอมินอล ส่วนด้านในก็มีสวนสวย น้ำตก และร้านค้าอีกมากกว่า 300 ร้าน

1

2

2. ท่าอากาศยานนานาชาติสมุย (ประเทศไทย)

ความคิดเห็น – สนามบินแห่งรอยยิ้มบนเกาะเล็ก แต่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในเรื่องของดีไซน์ นอกจากนั้น ยังมีมุมพักผ่อนที่ประดับด้วยต้นไม้และดอกไม้มากมาย สำเนียงการพูดของคนที่นี่ก็เป็นเอกลักษณ์และธรรมชาติ

3

4

3. ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน (ประเทศเกาหลีใต้)

ความคิดเห็น – สนามบินที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเพียบพร้อม อาทิ ลานไอซ์สเก็ต, สนามกอล์ฟ, สปา, สวนในร่ม และคาสิโน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการผ่อนคลาย นอกจากนั้น ยังมี Duty Free (สินค้าปลอดภาษี) ที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

5

6

4. ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง (ประเทศฮ่องกง)

ความคิดเห็น – มีเทอมินอลขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แถมยังมีสิ่งดึงดูดเพียบ อาทิ โรงภาพยนตร์ IMAX, สนามกอล์ฟ และศูนย์เพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินชมงานแสดงต่างๆ ที่จัดโดยรอบ อาทิ กำแพงภาพลวงตา และเรื่องราวเกี่ยวกับ บรูซ ลี

7

5. ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ (ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

ความคิดเห็น – สถานที่ที่มีแต่สิ่งน่าดึงดูด อาทิ สระว่ายน้ำ, ซาวน่า, ยิม, สวนในร่ม, สวนกลางแจ้ง และโซนพักผ่อนสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการนอนหลับ นอกจากนั้น ยังมี Duty Free (สินค้าปลอดภาษี) ให้ช็อปปิ้งแก้เบื่อ

8

เรื่องน่าสนใจ