ที่มา: ไทยรัฐ

กลิ่นเน่าโชยโค้ง 100 ศพ ขณะเขตจตุจักรทำพิธีขนย้ายตุ๊กตาม้าลาย โคนต้นโพธิ์หลังนิมนต์พระ กับริว จิตสัมผัส ร่วมทำพิธีบอกกล่าวเจ้าที่ก่อนเชิญดวงวิญญาณคนตายสถิตย์ในตุ๊กตา แต่ยังให้ใช้ผ้าพันต้นโพธิ์ เตือนสตินักซิ่ง

พร้อมวางม้าลายสูง 1 เมตร 1 ตัว เป็นสัญลักษณ์ เตรียมปลูกต้นไม้ปิดพื้นที่ ขึ้นป้ายห้ามวางตุ๊กตาและเครื่องเซ่นไหว้ ระหว่างพิธีมีเหตุผวาส่งท้าย กุมารทองเข้าสิง จนท.เขต กลางพิธีขอขมา ริวเผยวิญญาณในต้นโพธ์ิปรากฏ 2 ครั้ง

EyWwB5WU57MYnKOuFNAlMi9mRS5K6Ak9n6ViKZ5yX266U2IpLobTh1

พร้อมกลิ่นเหม็นโชย แสดงการรับรู้ถึงการปรับภูมิทัศน์ให้ดีขึ้น พร้อมแนะเขตเปลี่ยนโค้งผีสิง นำพระตั้งใต้ต้นโพธิ์ให้คนผ่านไปมาแสดงความเคารพ

ที่บริเวณต้นโพธิ์โค้ง 100 ศพ หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.พหลโยธิน 6 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจและพนักงานทำความสะอาดเขตจตุจักร 100 คน ทำพิธีขนย้ายตุ๊กตาม้าลายและเครื่องเซ่นไหว้โคนต้นโพธิ์ใหญ่

พระครูใบฎีกาวิชญ์จุฑา หรือหลวงพ่อวิชญ์ ได้นำรถบรรทุก 6 ล้อ และรถกระบะ เดินทางมาถึง พูดคุยกับนายปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส พิธีกรรายการ “คนอวดผี” ที่มารอทำพิธีบอกกล่าวเจ้าที่

โดยได้นำพระพุทธรูปปางสมาธิ ขนาดหน้าตัก 25 นิ้ว มาวางประดิษฐานไว้ใต้ต้นมะฮอกกานี ริมถนนฝั่งศาลอาญา เพื่อให้คนไหว้บูชา โดยริวได้นิมนต์ให้สวดล้างสถานที่ เป็นการถอนของหลวงพ่อวิชญ์ได้แจกผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณป้องกันภูติผีวิญญาณ ให้พนักงานทำความสะอาดทุกคน แล้วได้สวดมนต์บทชุมนุมเทวดา

บอกกล่าวพระอินทร์และเทพทั้งหลาย เจ้าพ่อต้นโพธิ์ ตลอดจนวิญญาณคนตายบริเวณโค้ง 100 ศพ ให้ทราบเจตนาในการขนย้ายม้าลาย ขอให้ดวงวิญญาณทุกดวงสถิตย์ในม้าลายเพื่อนำไปบรรจุในพระพุทธรูปเปลี่ยนภพภูมิให้เป็นเทวดารักษาพระ

จากนั้นริวจึงจุดธูป 108 ดอก หน้าเครื่องบูชา อาทิ พานบายศรี ผลไม้ 5 ชนิด ผ้า 3 สี ขันน้ำมนต์ และนำพนักงานเก็บขยะกล่าวขออนุญาตทำความสะอาดพื้นที่ และขอให้เก็บกวาดโดยไม่มีอุปสรรคต่อไป

เรื่องน่าสนใจ