ที่มา: kapook

จากรณีโศกนาฏกรรมสุดสะเทือนใจ เมื่อเครื่องบินบรรทุก ทีมฟุตบอลสโมสรชาเปโคเอนเซ่ของบราซิล ตกที่ประเทศโคลอมเบีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 71 ราย และเหลือชีวิตรอดมาได้มีพียง 6 ราย โดยมี 3 รายเป็นนักฟุตบอล อาการสาหัส

เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษ เผยรายงานว่า แจ็กสัน โฟลล์แมนน์ ผู้รักษาประตูของทีม ซึ่งเป็น 1 ใน 3 นักเตะผู้รอดชีวิต ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังจากเกิดเหตุ แต่แพทย์จำเป็นต้องตัดขาของเขาเพื่อรักษาชีวิต โดยขณะนี้เขาอยู่ระหว่างการพักฟื้นหลังการผ่าตัดเสร็จสิ้น

esporte-jackson-follmann-20130207-001

nintchdbpict000285611687

ส่วน อลัน รัสเชล กองหลังของทีม นักเตะอีกรายที่ซึ่งเป็นคนแรกที่พบว่ารอดชีวิต ถูกส่งตัวไปผ่าตัดกระดูกสันหลังที่โรงพยาบาล

และนักเตะผู้รอดชีวิตรายสุดท้ายคือ เฮลิโอ เนโต กองหลังของทีมเช่นกัน อาการค่อนข้างวิกฤต ต้องเข้ารับการผ่าตัดกะโหลกรักษาการบาดเจ็บที่ศีรษะ และผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่ปอด

ทั้งนี้หลังจากทีมเจ้าหน้าที่พบบันทึกจากกล่องดำที่พบ ได้พบข้อมูลว่า เครื่องบินเกิดเชื้อเพลิงหมด ส่งผลให้ระบบไฟฟ้าบนเครื่องเกิดการขัดข้อง ในช่วงเวลาสุดท้ายก่อนเครื่องจะตก โดยส่วนของใบพัดไม่ได้รับความเสียหายและสามารถใช้งานได้ แสดงให้เห็นว่า มันถูกปิดไม่ได้ทำงาน ขณะที่เครื่องกระแทกพื้น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคาดว่า กัปตันมิเกล กีโรกา น่าจะปลดถังเชื้อเพลิงออกจากตัวเครื่องบิน ในช่วงเวลาสุดท้ายก่อนเครื่องจะตก เพื่อป้องกันการเกิดระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้

ภาพจาก ogol.com.br

nintchdbpict000285514694-e1480414757103

เรื่องน่าสนใจ