ที่มา: liekr.com ที่มา: sanook

เรียบเรียงโดย : โดดเด่นดอทคอม

เกิดเหตุสลด เมื่อครูสาวชาวจีนวัย 47 ปี เกิดเสียชีวิต เพราะอาการแพ้น้ำยาย้อมผมอย่างรุนแรง โดยก่อนหน้านี้ สามีของเธอได้พยายามห้ามไม่ให้เธอทำ เพราะเธอเคยมีประวัติการแพ้มาก่อน แต่สุดท้ายเธอก็เดินเข้าร้านทำผมก่อนไปงานแต่งงานของหลานสาว

1437451803799693

สามีของ “ครูจ้าว” ครูสาวชาวจีนวัย 47 ปีเล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ครูจ้าวได้เตรียมตัวที่จะไปงานแต่งงานของหลายสาว ก็เลบเตรียมตัวทำไปซื้อชุดใหม่พร้อมกับจะเข้าร้านทำผม โดยสามีทราบดีว่าเธอเคยมีประวัติเกี่ยวกับการแพ้น้ำยาย้อมผมมากก่อน เลยพูดเตือนเธอก่อนเธอออกจากบ้าน ซึ่งเธอก็รับปากแต่สุดท้ายเธอก็ให้ร้านย้อมผมให้เธอ

1437548637922125

หลังจากกลับมาถึงบ้าน เธอก็มีอาการแพ้ แต่ยังไม่แสดงอาการมาก โดยโกหกสามีว่าเป็นหวัด จนเวลาผ่านไป 2 วัน อาการเธอไม่ดีขึ้นและเป็นหนักขึ้น ใบหน้าและตามีอาการแดงก่ำ สามีจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลให้น้ำเกลือ แต่อาการไม่ดีขึ้นและแย่ลงกว่าเดิมเมื่อตาของเธอบวมหนักจนมองอะไรไม่เห็น รวมไปถึงการหายใจลำบากมากยิ่งขึ้น

สามีจึงรีบส่งเธอไปรักษาในโรงพยาบาลใหญ่ แต่เพราะอาการเธอทรุดอย่างรุนแรงหนักมาก ทำให้เธอสิ้นใจระหว่างเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล

1437451809232556

จากคำให้การของสามีเขาได้เล่าว่า ภรรยาของเขามีอาการแพ้น้ำยาเปลี่ยนสีผมมาหลายครั้งแล้ว และทุก ๆ ครั้งเธอก็จะแพ้ตลอด ส่วนการเสียชีวิตในครั้งนี้ เขาไม่ขอเอาเรื่องใคร แต่อยากให้เป็นบทเรียนสำคัญต่อคนอื่นๆที่คิดจะทำสีผม

นอกจากนี้ผู้เชียวชาญด้านผิวหนังก็ได้ออกมายืนยันว่า การทำสีผมนั้นเป็นสิ่งที่อันตรายสำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ทางผิวหนังมาก เพราะถ้าหากลงน้ำยาทำสีผมแล้ว สารพิษอาจจะเข้าไปทำลายเส้นผม และซึมซับไปยังหนังศรีษะและติดเชื้อได้ คนที่เป็นโรคภูมิแพ้หรือคุณแม่ที่ต้องให้นมลูก และคนที่มีร่างกายอ่อนแอ ไม่ควรที่จะทำสีผมเด็ดขาด

เรื่องน่าสนใจ