เนื้อหาบางส่วนโดย Dodeden.com 
ขอขอบคุณภาพและที่มาจากเฟสบุ๊ค บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ 

เดินหน้าช่วยเหลือสังคมแบบไม่มีหยุดจริงๆ สำหรับนักแสดงสุดยอดคนดีอย่างบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่มักจะเดินทางไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ ที่ป่วยและมีปัญหาอยู่บ่อยๆ ล่าสุดบิณฑ์ ก็ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของน้องแน๊คเด็กชายวัย 3 ขวบ ที่เล่นซนวิ่งชนขอบประตูเหล็กหน้าบ้าน จนสุดท้ายอาการบาดเจ็บลุกลามกลายเป็นมะเร็ง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรักษา และกำลังจะสูญเสีญด้วงตาข้างซ้าย เนื่องจากโรคมะเร็งนั่นเอง โดยคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์เรื่องราวเอาไว้ว่า … 

56

สวัสดีครับเพื่อนๆ..วันนี้ความสงสารมาที่ น้องแน๊ค เด็กชาย ธนกฤต นนทะโย อายุ 3 ขวบ ซึ่งน้องจะต้องเสียดวงตาข้างซ้าย ไป 1 ข้าง เพราะวันพฤหัสนี้คุณหมอนัดให้ไปเอาลูกตาข้างซ้ายออกเนื่องจากตอนนี้ตาบอดสนิทและพบว่าน้องเป็นมะเร็งที่ลูกตา

เมื่อ 6 เดือนก่อนน้องแน๊คได้วิ่งเล่นตามประสาเด็กอยู่หน้าบ้าน น้องวิ่งไปชนกับขอบประตูเหล็กหน้าบ้าน ทำให้ตาข้างซ้ายบวมขึ้นแต่ไม่มาก จากนั้นอีก 7 วันตาข้างซ้ายก็เริ่มบวมมากขึ้น แม่จึงพาน้องไปหาหมอ หมอก็ให้ยามาทาน ผ่านไป 10 วัน ตาน้องเริ่มพร่ามัวและบ่นว่าเจ็บ แม่จึงพาไปที่ รพ เด็ก และหมอก็ตรวจอีกครั้ง ตัดเอาก้อนเนื้อไปตรวจ ผลออกมาว่า น้องเป็นมะเร็งที่ลูกตา ตอนนี้มะเร็งเริ่มลุกลามไปหลายที่ จึงต้องเอาลูกตาน้องออกก่อน ตอนนี้น้องฉายแสงไปแล้ว 28 ครั้ง คีโมไป 12 ครั้ง ตอนนี้ผมน้องร่วงหมดแล้ว และหมอเองก็ยังคงนัดน้องไปทำคีโมอย่างต่อเนื่อง แม่น้องมีอาชีพรับจ้างซักเสื้อผ้า รีดผ้า เอามาเป็นค่าเช่าบ้าน ส่วนพ่อเป็นลูกจ้างที่โรงพิมพิ์ เงินเดือน 7-8 พันบาท มีลูก 2 คน ตอนนี้ก็ลำบากมากๆ จะหนักไปทางค่ากินค่ารถ จะต้องจ่ายค่าส่วนต่างในการผ่าตัดอีก

วันนี้ผมช่วยครอบครัวน้องแน๊ค 20,000 บาท และทางรายการ พิสูจน์ความจริง อีก 10,000 บาท ถ้าท่านใดอยากช่วยเหลือน้อง ก็โอนให้แม่น้องได้เลยครับ ชื่อ บัญชี นาง กวิตา นนทะโย ธ.กสิกร เลขที่ บัญชี 8813041658 ออมทรัพย์

แค่อุบัติเหตุเล็กๆอย่ามองข้ามนะครับ ผมอยากให้ช่วยกันดูแลลูกหลานของท่าน ด้วยนะครับ

ถ้ามีใครติดต่อมาแล้วบอกว่าเป็นทีมงานของผม ขอเรียกเก็บค่าใช้จ่ายล่วงหน้าหรือค่าธรรมเนียม 500-1,000 บาท อย่าได้หลงเชื่อเป็นอันขาดนะครับเพราะผมและทีมงานจะไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ติดตามเรื่องราวชีวิตของน้องแน๊คได้ที่ รายการ พิสูจน์ความจริง ทางช่อง 3sd ช่อง 28 เวลา 22.20-23-20 น. ทุกวันพฤหัส..นะครับ สวัสดีครับ

57

58

59

เรื่องน่าสนใจ