ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ขบวนรถไฟชนหญิงสาว เสียชีวิต ถ.กำแพงเพชร 7 ผู้พบเห็นเหตุการณ์ ระบุ ชาวบ้านตะโกนเรียกให้หยุด แต่ผู้เสียชีวิตกลับไม่ได้ยิน ระหว่างผู้ตายกำลังเดินจะข้ามทางรถไฟ อยู่ติดตลาด

EyWwB5WU57MYnKOuXuTzem6Gls09rcpKCIjHjJzV64fc07iCR3ZPUF

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 ส.ค. พ.ต.ท.บุญโชติ เลี้ยงบำรุง พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุ รถไฟโดยสารขบวนที่ 284 บ้านภูตาหลวง มุ่งหน้า กรุงเทพมหานคร ชนคนเสียชีวิต บริเวณหน้า วัดอุทัยธาราม ถนนกำแพงเพชร แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. รุดตรวจสอบพร้อม แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ เป็นรถไฟรางเดี่ยว ติดกับตลาดนัดวัดอุทัย ก่อนถึงสถานีย่อยอโศก 500 ม. พบรถไฟขบวนดังกล่าว จอดนิ่งสงบอยู่ ใต้ขบวนรถไฟ พบศพ น.ส.ศุภิสรา มงคล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223/1 ซอยแสงเงิน แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. สวมเสื้อยืดแขนยาว สีแดง กางเกงขาสั้น สีชมพูอ่อน

สภาพศพนอนขดอยู่ในรางรถไฟ มีบาดแผลกะโหลกเปิด และขาหัก ใกล้กันพบรองเท้าแตะ สีฟ้า และถุงพลาสติกใส่อาหาร ผลไม้ ตกกระจายเกลื่อน โดยมี นางวาสนา มงคล อายุ 52 ปี เดินทางมาดูศพ ทันทีที่เห็นศพลูกสาว ถึงกับกลั่นน้ำตาไม่ไหว ร้องไห้โฮ เจ้าหน้าที่ จึงเข้าไปให้การดูแล ก่อนนำศพ ส่ง นิติเวช รพ.รามาธิบดี

NjpUs24nCQKx5e1D7H83VOK1bZ00zeg7akXddwASeYE

จากการสอบถาม น.ส.จันทรา กมลสินธ์ อายุ 40 ปี แม่ค้าข้างแกงตลาดนัดดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมาซื้อแกงที่ร้าน ระหว่างที่ผู้ตายกำลังเดินจะข้ามทางรถไฟที่อยู่ติดตลาด เกิดมีสัญญาณเสียงเตือนของตลาด และแตรของรถไฟดังขึ้น พร้อมกับมีชาวบ้านช่วยกันตะโกน เรียกให้หลบรถไฟ แต่ไม่ทันรถไฟชนร่างผู้ตายเข้าไปอยู่ใต้ขบวนอย่างจัง

พ.ต.ท.บุญโชติ เปิดเผยว่า ผู้ตายมาซื้อของที่ตลาดนัดกับแฟนหนุ่ม โดยแฟนหนุ่มรออยู่ที่รถ ไม่ได้ลงมาเดินด้วย ระหว่างเกิดเหตุ มีสัญญานเตือน และชาวบ้านช่วยกันเรียก กระทั่งถูกรถไฟชน

เบื้องต้นรถไฟขบวนดังกล่าว เป็นขาเข้ากรุงเทพฯ ก่อนถึงสถานีย่อยอโศก ประมาณ 500 เมตร รถไฟจึงมีการชะลอความเร็ว และจุดดังกล่าว มีสัญญาณเตือนที่ทางตลาดติดเอาไว้ เหตุดังกล่าวจึงถือว่า เป็นอุบัติเหตุความประมาทของผู้ตาย จึงส่งศพตรวจชันสูตร และให้ญาติมารับศพดำเนินพิธีกรรมทางศาสนา ต่อไป

เรื่องน่าสนใจ