ที่มา: Thairath Online

นักเรียน ม.1 โรงเรียนดังย่านพระโขนง หยิบปืนปากกามาโชว์เพื่อน เกิดกระสุนลั่นใส่หน้าอกตัวเองขณะเข้าห้องน้ำ แพทย์เร่งช่วยเหลือ สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ร.ต.อ.อธิพงศ์ ศรีโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุนักเรียนทำปืนลั่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านพระโขนง เขตคลองเตย กทม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู 

84

ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำ หลังอาคารเรียนของโรงเรียนดังกล่าว พบกองเลือดไหลนองเป็นทางยาว โดยพบอาวุธปืนปากกา พร้อมปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บและเป็นเจ้าของอาวุธปืน ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.ดำ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนดังกล่าว ชั้น ม.1 ได้ทำอาวุธปืนปากกาดังกล่าวลั่นใส่บริเวณหน้าอกตัวเอง อาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.กล้วยน้ำไท 1 ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่อาการสาหัสเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งศพให้นิติเวช รพ.จุฬาฯ ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

สอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้นำอาวุธปืนปากกาที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองออกมาโชว์กลุ่มเพื่อน จากนั้นได้ไปเข้าห้องน้ำดังกล่าว ต่อมาไม่นานได้ยินเสียงปืนลั่น 1 ครั้ง ทำให้ผู้บาดเจ็บเดินปิดหูออกมาจากห้องน้ำและล้มลงกองกับพื้น กลุ่มเพื่อนจึงทราบว่าปืนลั่น และช่วยกันนำส่ง รพ. แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจทำปืนลั่นเสียชีวิตเอง อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะต้องทำการสอบสวนพยานแวดล้อม และรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริง และมอบศพให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เรื่องน่าสนใจ