เนื้อหาโดย Dodeden.com 

ในขณะที่ทั่วโลกต่างแสดงความยินดีกับการที่ศาลสูงในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นได้มีคำสั่งตัดสินให้กฎหมายสามารถรองรับให้เพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้ ทำให้แบรนด์ต่างๆ รวมทั้งผู้คนในโลกโซเชียล ต่างใช้รูปที่มีลักษณะเป็นสีรุ้งเพื่อร่วมยินดี และสนับสนุนข้อกฎหมายนี้ 

แต่ดูเหมือนว่างานนี้ยี่ห้อไอศครีมชื่อดังของเมืองไทยอย่าง Wall’s จะพลาดอย่างแรง เพราะว่าวอลล์นั้นได้มีการร่วมเฉลิมฉลอง และโหนกระแสเฉลิมฉลองให้เพศที่สามแต่งงานกันได้ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ภาพที่ทางไอศครีมวอลล์นั้นนำมาใช้โปรโมตและร่วมเฉลิมฉลองในแฟนเพจเฟสบุ๊คนั้น กลับใช้ภาพของไอศครีมรสถั่วดำ ที่เหมือนเป็นศัพท์แสลงที่ดูถูกและเหยียดเพศที่สามทางอ้อม จนทำเอาชาวเน็ตหลายคนเข้าไปรุมต่อว่า และแนะนำว่า วอลล์ ก็มีไอศครีมเรนโบว์ ทำไมถึงไม่นำมาใช้ในการทำเป็นภาพโปรโมต และทำการตลาด ทำเอาแอดมินแฟนเพจเฟสบุ๊ควอลล์ ต้องรีบลบภาพออกอย่างรวดเร็ว 

แต่ถึงอย่างไรก็ได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตที่เป็นเพศที่สามเป็นอย่างมาก ถึงขั้นมีการตั้งแฮชแทค #RIPWall’s ขึ้นในทวิตเตอร์ และตำหนิถึงการกระทำในครั้งนี้กันอย่างกว้างขวางเลยทีเดียว 

73

อย่างไรก็ตามวอลล์ เคยโดนชาวเน็ตวิพากย์ วิจารณ์มาแล้วในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่นำภาพไอศครีมถั่วดำมาทำภาพโฆษณาล้อเลียน ภาพยนตร์เรื่อง “เพื่อน กูรักมึงว่ะ” ที่เป็นหนังเกย์ มาแล้วเช่นเดียวกัน 

74

เรื่องน่าสนใจ