ที่มา: sanook

เรียบเรียงโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพจาก  sanook

ช่วงนี้หันไปทางไหนก็มีแต่คนพูดถึงของถูกและดี ของดีราคาถูกกันเต็มไปหมด ทำเอาสาวๆ หลายคนเรียกร้องกันมาเหลือเกินว่าอยากดูอีก อยากได้อีก มีแนะนำอีกไหม?

ของดี ราคาถูก….ก็บอกเลยค่ะว่ามีแน่นอน วันนี้จึงเกิดเป็นรีวิวเบาๆ กับของดีราคาถูกที่หาได้ง่ายๆในร้านสะดวกซื้อ แถมทำให้คุณสาวๆ สวยได้แบบไม่กระทบเงินกระเป๋าอีกด้วยจ้า

3

ก่อนจะไปเข้าเรื่องขอขออนุญาตเรียกตามความชินของปากว่า “เซเว่นอีเลฟเว่น” (7-ELEVEN) เลยนะคะ ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่าร้านเซเว่นนั้นมีทุกมุมเมืองหันซ้ายมองขวาก็เจอแล้วมีถี่พอๆ กับไฟแดงในกรุงเทพฯเลยค่ะ

3

เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าคุณสาวๆ ต้องเข้าเซเว่นกันอย่างน้อยๆ ก็วันละหนสองหนอยู่แล้วไหนเข้าไป

แทนที่เราจะไปหาแต่สโมกกี้ไบท์หรือฟุตลอง ลองเปลี่ยนมุมมาเดินเล่นๆ ตรงโซนของใช้กันดูแล้วคุณสาวๆ จะต้องร้องว้าววว

นี่คืออะไรเยอะเต็มไปหมด เครื่องประทินโฉมนานาชนิดเป็นลักษณะซองๆ แอบกระซิบว่าถ้าเข้าเซเว่นสาขาที่ใหญ่ๆหน่อย ก็ไม่ต่างอะไรกับร้าน ดรักสโตร์ (Drugstore) ในห้างหรูเลยจ้า

เอาเป็นว่าเราขอเลือกบางส่วนจากสินค้าหลายสิบชิ้นมารีวิวให้สาวๆ ได้ลองเลือกกันดูนะคะ

3

สครับขัดหน้า So Happy : Berry Young peeling gel – Cathy Doll (ราคา 20 – 25 บาท)

รูปทรงของซองนี่สะดุดตามมาค่ะ มาเป็นลักษณะผลของสตรอเบอรี่ ดูเหมือนของกินมากกว่าจะเป็นสครับนะคะ เนื้อสครับค่อนข้างดีค่ะเป็นลักษณะสีขาวออกชมพูอ่อนๆ เนื้อเบา มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเบอรี่

และข้อดีของเจ้าสครับตัวนี้ที่สัมผัสได้ตั้งแต่แรกเลยก็คือ เม็ดสครับละเอียดไม่บาดผิวหน้าเลยแม้เวลาใช้จะต้องขัดตอนที่แห้งก็ตามเริ่ดจริงๆ ค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้ก็ถือว่า Happy สมกับชื่อค่ะ เพราะผิวหน้าจะลื่น ดูเนียนขึ้นจริงๆ สิงเสี้ยนก็ลดลงด้วยค่ะเพราะตอนที่เราทำการขัดถูๆ จะมีเซลล์ผิวเป็นลักษณะขุยๆ หลุดมาด้วยเลยจ้าคือดีอ่ะ

สรุปคะแนน ให้ 10/10 ให้คะแนนเต็มเพราะปลื้มทุกอย่างทั้งเนื้อครีมและผิวหน้าที่ดีขึ้นหลังใช้ค่ะ

4

มาร์คมะเขือเทศ Tomatox : Magic whith massage pack – Tonymoly (ราคา 20 – 25 บาท)

มาร์คตัวนี้ก็อีกเช่นเคยตัวแพคเก็จดูสะดุดตาเพราะเป็นผลมะเขือเทศสีสดใส โดยเค้าบอกว่ามาร์คนี้จะช่วยทำให้หน้าขาวสว่างกระจ่างใส่เมื่อใช้เป็นประจำ

เนื้อครีมก็เป็นสีขาวๆ กลิ่นอ่อน สามารถพอกลงไปบนใบหน้าและนวดเบาๆ วนๆ ไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าแห้งแล้วปล่อยทิ้งไว้จนแห้งสนิท แล้วล้างออกตามปกติ

ผลลัพธ์ที่ได้ หน้าขาวขึ้นจริงๆ ด้วยแต่สักพักก็กลับคืนสู่สภาวะปกติ แต่ถ้าใช้ไปนานๆ ก็จะเริ่มกระจ่างขึ้นค่ะ ต้องใจเย็นๆ สักหน่อย แต่สำหรับใครที่เร่งรีบประมาณว่าพรุ่งนี้มีเดทใช้ตัวนี้พอกก่อนออกไปเจอหนุ่ม หน้าก็จะกระจ่างในบัดดลจ้า ลองดูจ๊ะ

สรุปคะแนน ให้ 8/10 เกือบจะปลื้มที่สุดแต่ขอหักคะแนนตรงความผลลัพธ์ของผิวหน้าที่ตึงและแห้งไปนิดนึงหลังจากที่ล้างน้ำออกแต่โอเคในเรื่องความขาวกระจ่างใสค่ะ

7x

Speed white CC Cream SPF50+ PA+++ All Day oil control – Cathy Doll (ราคา 20 – 25 บาท)

 CC ครีมตัวนี้เค้ามีชื่อเรียกในวงการด้วยนะคะ นั่นก็คือ “CC ครีมเสือดาว” ก็คือว่าชื่อเนี่ยอย่างที่เห็นด้านบนแบบว่ายาวมาก สาวๆ เค้าเลยตั้งชื่อสั้นแบบตามลักษณะจุดเด่นของซองที่เป็นลายเสือดาวว่า CC ครีมเสือดาว ค่ะ

ลักษณะเนื้อครีมนี่เบาและนุ่นมากๆ (ย้ำว่ามากจริงๆ ค่ะไม่ได้มโนไปเอง) สีก็ออกเป็นสีเนื้อค่อนข้างไปทางอ่อนสักนิดนะคะ

แต่ว่าสามารถใช้ได้กับทุกสีผิวเพราะเมื่อเราทาลงไปที่ผิวหน้าแล้วตัวเนื้อครีมก็จะปรับให้เข้ากับสีผิวของเราเอง (แต่ต้องเกลี่ยดีๆ นะคะไม่งั้นอาจจะหน้าวอก หน้าเทาได้เหมือนกัน)

เมื่อครีมเซทตัวดีแล้วสิ่งที่สัมผัสได้เลยคือเบาหน้ามากๆไม่รู้สึกว่าเราทาอะไรลงบนหน้าเลยค่ะ ยิ่งสาวๆ คนไหนผิวหน้าดีอยู่แล้วไม่มีร่องรอยการผ่านศึกใดๆมาก็ตัวทาอันนี้ตัวเดียวตบแป้งหน่อยเอาอยู่เลยจ้า สวยผ่องไปทั้งวัน

สรุปคะแนน 9/10 ขอหักคะแนนในเรื่องของการคุมมันที่แอบมันเล็กน้อยระหว่างวัน แต่เรื่องเบาสบายหน้าชนะเลิศค่ะ

3

แผ่นมาร์ครอบดวงตา Cucumber Serum Pads – RJK (ราคา 59 บาท)

“หน้าใส ตาสวย ไม่บวม ไม่คล้ำ” นี่เลยค่ะ ได้เจ้าสิ่งนี้มาเพราะประโยคเด็ดหน้าซองเห็นปุ๊ปคว้าปั๊ป แล้วก็ไม่เสียใจที่ได้มาหยิบติดมือมาค่ะ เพราะของเค้าก็ดีจริงๆ ในซองจะมี 6 แผ่น ( 3 คู่) ค่ะ ลักษณะของแผ่นจะเป็นเหมือนกระดาษแผ่นบางๆ รูปแตงกวา

สามารถเอามาวางที่ตาหรือตรงจุดที่ต้องการให้ชุ่มชื้นก็ได้ อย่างเช่น คาง หน้าผาก แต่แนะนำว่าใช้รอบตัวตาแล้วสบายมากๆ ยิ่งเอาไปแช่เย็นไว้ก่อนนำมาวางที่ตา ขอบอกเลยว่าฟินมากเหมือนตาเราได้พักผ่อน หลังจากที่แปะลงบนตาจะทิ้งไว้ 10 – 15 นาที หรือใครจะงีบหลับสักพักจนแผ่นมาร์คแห้งเลยก็ไม่ว่ากันค่ะ

สรุปคะแนน 9/10 อันที่จริงก็เป็นของที่ดีชิ้นนึงเลยค่ะ แต่หักคะแนนตรงที่เวลาจะหยิบแผ่นมาร์คออกมาค่อนข้างยากสักหน่อยเนื่องจากว่ามันติดกันอยู่ในซองถ้าหยิบไม่ระวังก็อาจจะขาดได้ค่ะ

3

เกลือขัดผิว Spa milk salt – Yoko (ราคา 30 – 40 บาท)

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากนักนะคะ เพราะเกลือนี้เป็นที่พูดถึงกันมากในแวดวงสาวๆ ที่ติดตามโซเซียลได้มีการแชร์อย่างต่อเนื่องว่า “เกลือโยโกะ” เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่สามารถทำให้ผิวถ่านเป็นผิวขาวได้ ก็ไม่ปฏิเสธค่ะ ของเค้าดีจริง

กลิ่นหอมเนยนมของเกลือทำให้เพลิดเพลินมากเวลาที่ขัด แต่แนะว่าให้ผสมกับครีมอาบน้ำหรือเบบี้ออย ถ้าใครมีน้ำมันมะพร้าวก็เริ่ดเลยค่ะ ถ้าขัดเดี่ยวๆ อาจจะจะรู้สึกแห้งเกินไปค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้จะผิวนุ่มเหมือนแก้มเด็กเลยค่ะ ปลื้มมาก

สรุปคะแนน 9/10 เกลือตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มากค่ะ ถ้าใช้ไปสักระยะจะเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างเลยว่าผิวนุ่นและขาวขึ้น แต่ของหักคะแนนตรงเม้ดเกลือเล้กน้อยค่ะถ้าใช้เดี่ยวๆ ตัวเดียวขัดละก็มีแสบแน่ๆ

3

ปิดท้ายด้วยของที่ไม่คิดว่าจะดี สำลีแผ่นรีดข้าง Cotton Pads – 7 Select (ราคา 20 – 30 บาท)

คือมันดีกว่าสำลีชนิดอื่นยังไง?

ก็คือว่าอย่างแรกเลยค่ะเป็นสำลีเนื้อไม่หนาและไม่แน่นมาก รีดขอบง่ายต่อการใช้งาน เวลาให้เช็คเครื่องสำอางทำให้คลีนซิ่งซึมได้ทั่วแผ่นเช็ดแล้วไม่เจ็บผิวสัมผัสก็ดี

และที่สำคัญเลยค่ะ พกพาสะดวกเนื่องจากเป็นห่อที่มีขนาดเล็ก พกใส่กระเป๋าไปไหนต่อไหนก็สะดวกสุดๆ จ้า

สุดท้ายนี้ก็หวังว่ารีวิวเล็กๆน้อยๆ จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ที่อยากสวยแบบสบายกระเป๋ากับ “เพื่อนรู้ใจใกล้ๆ คุณ เซเว่นอีเลฟเว่น” กันดูนะคะ

3

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผิวหน้าหรือผิวพรรณของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนใช้แล้วอาจจะดีบางคนก็อาจจะแพ้ยังไงก็ระวังๆ ลองเทสให้มั่นใจกันก่อน เดี๋ยวจากที่จะสวยประหยัดราคา กลับกลายเป็นว่าต้องเสียเงินหลายบาทเพื่อรักษาตัวแทนค่ะ…คราวหน้าจะมีอะไรเด็ดมาอีกต้องติดตามกันนะคะ

เรื่องน่าสนใจ