ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

อากาศหนาวเย็น ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พื้นราบอุณหภูมิ 14 องศาฯ แต่ที่ดอยสะโง้ เหลือเพียง 9 องศาฯ มีลมพัดและหมอกลงหนาปกคลุมไปทั่ว นักท่องเที่ยวต่างมารับอากาศหนาวเย็น ชมทะเลหมอกกลางแม่น้ำโขงกันอย่างคึกคัก…

EyWwB5WU57MYnKOuYBlA7S2fwvwslw8Ycqj0pKKT6IMPJEisqNx7pm

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.58 ที่อำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย อากาศหนาวเย็นขึ้น อุณหภูมิพื้นราบ 14 องศา แต่ที่ดอยสะโง้ ซึ่งเป็นเขาสูงแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอเชียงแสน อุณหภูมิวัดได้ 9 องศา มีลมพัดและหมอกลงหนาปกคลุมไปทั่ว ส่วนในแม่น้ำโขง หมอกลงจนไม่เห็นฝั่งประเทศลาว ทำให้เรือท่องเที่ยวที่บริการนักท่องเที่ยวข้ามไปยังเกาะดอนซาว หรือเขตเศรษฐกิจพิเศษของจีนที่อยู่ในประเทศลาว ต้องปรับเปลี่ยนเวลาในการออกจากท่าเรือ ต้องใช้ความระมัดระวัง เกรงจะเกิดอันตราย รวมทั้งเรือที่บรรทุกสินค้าข้ามไปยังประเทศลาว ต้องนำสินค้ามาไว้ที่ท่าเรือผ่านแดนไทยลาว เพื่อรอให้หมอกจางจึงจะนำลงเรือได้

NjpUs24nCQKx5e1D74slkNEUjR6Odi1ISmByZzuZs2h

หลังจากก่อนหน้านั้นได้มีลมหนาวจากจีนแผ่เข้ามาและพัดแรงมากโดยเฉพาะบริเวณ หน้าแม่น้ำโขง ชาวเชียงแสน และนักท่องเที่ยวต่างมารับอากาศหนาวเย็น ชมทะเลหมอกกลางแม่น้ำโขงกันอย่างคึกคัก อุณหภูมิ 14 องศาเซลเซียส โดยในช่วงเช้ามืด ในตัวเมืองเชียงแสน และถนนหลายทุกสาย มีหมอกปกคลุมหนาทึบ ถนนเส้นทางไปสามเหลี่ยมทองคำ หมอกลงหนามากระยะการมองเห็นเพียง 50 เมตร รถที่สัญจรผ่านต้องเปิดไฟหน้ารถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เรือท่องเที่ยวในแม่น้ำโขงต้องหยุดเดินเรือเนื่องจากเกรงจะเกิดอันตราย

ขณะที่ ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน มีนักปั่นจักรยาน Bike for dad จำนวนมาก ที่มาร่วมปั่นจักรยานในวันนี้ และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว พอเห็นทะเลหมอกกลางแม่น้ำโขง ต่างตื่นเต้น พากันเก็บภาพกันอย่างคึกคัก

NjpUs24nCQKx5e1D74slkNEUjR6OdiqnKA6rX3VmE5O

สำหรับปีที่ผ่านมา ริมแม่น้ำโขง หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน จะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมกางเต็นท์นอนริมแม่น้ำโขง เพื่อสัมผัสไออุ่นของแม่น้ำโขงในตอนเช้ากันมาก และมีแหล่งท่องเที่ยวอีกแหล่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมทะเลหมอกและดูพระอาทิตย์ขึ้น คือ ดอยสะโง้ ห่างจากสามเหลี่ยมทองคำเพียง 6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นดอยสูง อากาศจะหนาวเย็น

และส่วนหนึ่งของดอยสะโง้ จะอยู่ในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง้ ต.ศรีดอนมูล ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมไปตั้งเต็นท์นอนกันเพื่อสัมผัสอากาศหนาวและรอชมทะเลหมอก ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และตรงจุดชมวิวดอยสะโง้ สามารถมองเห็นภูมิทัศน์ของ อำเภอเชียงแสน อำเภอแม่สาย และอำเภอแม่จันได้อย่างชัดเจนและสวยงาม และยิ่งเป็นวันหยุด นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปกางเต็นท์นอนกันมาก.

NjpUs24nCQKx5e1D74slkNEUjR6Odirl8bZ9lHV4TgA

NjpUs24nCQKx5e1D74slkNEUjR6Odium78Y0wv2SQTA

NjpUs24nCQKx5e1D74slkNEUjR6Odiy28nWTaXUHs3W

เรื่องน่าสนใจ