ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ชาวนาสองตายายที่อ่างทอง ได้มีไฟฟ้าใช้เป็นครั้งแรก หลังจากปลูกบ้านอยู่ชายทุ่งนากว่า 30 ปี และจุดตะเกียงมาโดยตลอด หน่วยงานราชการประสานเอกชนใจบุญเข้ามาติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ให้ พร้อมหลอดไฟในบ้านกับในห้องน้ำ…

EyWwB5WU57MYnKOuXoiNIoVRKBS4RIgAqmd12f3sSoKdnWcbEAeudP

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 58 ที่บ้านของ นายสำเนา สมบุญ และ นางสมพงษ์ สมบุญ สามีภรรยา อายุ 76 ปี อยู่หมู่ 5 ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ยามค่ำคืนมีแสงสว่างจากหลอดไฟเป็นครั้งแรก หลังจากจุดตะเกียงมานานกว่า 30 ปี

นายสำเนา กล่าวว่า ตนและครอบครัวปลูกบ้านอยู่กลางทุ่งนานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยปลูกอยู่ในที่ดินของตนเอง และมีอาชีพทำนา ไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องใช้ตะเกียงมาตลอด ปัจจุบันอาศัยอยู่ 2 คนผัวเมีย หลังจากลูกๆ แยกไปมีครอบครัวกันหมด วันนี้ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญ และหน่วยงานหลายหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ โดยการนำแผงโซลาร์เซลล์ เข้ามาติดตั้งให้ได้มีไฟฟ้าใช้

“แสงสว่างจากหลอดไฟครั้งนี้ ก็ได้ นายธงชัย เจริญสุข อายุ 63 ปี ชาวตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ทีมงานใหญ่ยนต์จูนนิ่ง อำเภอตาคลี ที่นำแผงโซลาร์เซลล์ และหลอดไฟ เข้ามาช่วยติดตั้ง พร้อมติดหลอดไฟภายในบ้าน และในห้องน้ำเพื่อให้ได้มีแสงสว่าง หลังจากที่ไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 30 ปี” นายสำเนา กล่าว.

เรื่องน่าสนใจ