ที่มา: tnnthailand

ศาลแขวงพระนครเหนือพิพากษาจำคุก 71 เด็กแว้น 2 เดือน ปรับ1,500บาท ฐานขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย สารภาพให้รอลงอาญา2ปี

031d38

วันนี้ (10ส.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหากลุ่มทุเรียนนนท์ก้านยาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ซิ่ง จำนวน 71 คน ที่ถูกจับกุมเมื่อวานนี้หลังนัดรวมตัวไปทำกิจกรรมที่จังหวัดนครนายก บนถนนวิภาวดี – รังสิต ถูกตำรวจตัวขึ้นรถประจำทางขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร หรือ ขสมก. มายังศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาล ในข้อหาขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ขณะเดียวกันมีผู้ต้องบางรายถูกแจ้งข้อหาฐาน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ ใบอนุญาตขับขี่รถจักรยายนต์หมดอายุ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 71 คน มีความผิดจริงตามฟ้องโดยการกระทำของจำเลยเป็นการกระทำกรรมเดียวแต่ผิดกฎหมายหลายบท จึงพิพากษาลงโทษในบทที่หนักที่สุด ให้จำคุก 2 เดือน ปรับ 1,500 บาท

ส่วนข้อหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ปรับ 500 บาท ใช้รถไม่มีทะเบียน ปรับ 1,000 บาท รวมจำคุก 2 เดือน ปรับ 3,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งให้รอลงอาญา 2 ปี และคุมประพฤติ 1 ปี และต้องรายงานตัว 4 ครั้ง พร้อมริบของกลาง

ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 39 คนเจ้าหน้าที่ได้ส่งไปดำเนินคดีต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

เรื่องน่าสนใจ