ที่มา: springnews

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มอบนโยบายให้ผู้บังคับบัญชา ดูแลนายตำรวจโดยเฉพาะเรื่องหนี้สิน หลังตำรวจอุดรธานี 5 นาย ต้องออกจากราชการ เพราะถูกธนาคารฟ้องล้มละลาย

------------19

วันที่ 6 ส.ค. 58 พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้า การแก้ไขปัญหาข้าราชการตำรวจ มีหนี้สินและถูกฟ้องแพ่งหรือฟ้องล้มละลาย พร้อมมอบนโยบายให้กับผู้บังคับการฯ รองผู้บังคับการตำรวจ 12 จังหวัด พื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 โดยมีนายวิเชฐ ธรรมวิภาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายกิจการสาขาที่ 4 ธนาคารออมสิน ในฐานะเจ้าหนี้ผู้ฟ้อง มาร่วมแก้ไขปัญหา

โดย พล.ต.ท.บุญเลิศ กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาจะต้องให้ความสนใจ ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องหนี้สิน ซึ่งก่อนเริ่มโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สิน ตำรวจในพื้นที่ภูธรภาค 4 มีหนี้อยู่กับธนาคารออมสิน 13,000 ราย วงเงิน 9,000 ล้านบาท เป็นกลุ่มที่มีปัญหาเริ่มขาดส่งหนี้ 2,500 ราย วงเงิน 2,000 ล้านบาท โดยได้ช่วยแก้ปัญหาได้ 1,100 ราย วงเงิน 900 ล้านบาท และมีกลุ่มที่ยังมีปัญหา 600 ราย ถูกฟ้องล้มละลาย

ล่าสุด มีตำรวจอุดรธานีต้องถูกออกจากราชการ 5 นาย เนื่องจากคดีล้มละลายถึงที่สุด โดยทางตำรวจขอให้ธนาคารออมสิน พิจารณาให้ข้าราชการตำรวจได้รับสิทธิ การพักชำระหนี้และพักการฟ้องร้อง แต่หากต้องถูกฟ้องร้องจนล้มละลาย ก็ต้องออกจากราชการตามระเบียบ

ด้าน นายวิเชฐ ธรรมวิภาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายกิจการสาขาที่ 4 ธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนาคารออมสินให้สินเชื่อเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ไม่ได้หวังในดอกเบี้ยหรือค่าปรับ ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ธนาคารประสบปัญหาลูกหนี้ไม่ติดต่อขอชำระหนี้ จึงต้องดำเนินการตามระเบียบ ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นทั่วประเทศ ส่วนข้อเสนอที่ขอให้มีการพักชำระหนี้และพักการฟ้องร้อง ขณะนี้ธนาคารจะขอตรวจสอบอีกครั้ง

เรื่องน่าสนใจ